วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – โรม 3:4

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – โรม 3:4

 

ไม่เลย ถึงแม้มนุษย์ทุกคนจะโกหก ก็ขอให้พระเจ้าทรงสัตย์จริงเถิด ตามที่พระคัมภีร์เขียนไว้ว่า “เพื่อพระองค์จะทรงชอบธรรมในพระวจนะของพระองค์ และทรงมีชัยเมื่อพระองค์ทรงวินิจฉัย” – โรม 3:4  

 

คุณสังเกตไหมว่ามันง่ายแค่ไหนที่จะปล่อยให้ความคิดเห็นและความคิดของผู้อื่นมาครอบงำคุณ? บางทีพระเจ้าทรงวางใจคุณให้เชิญเด็กใหม่ที่โรงเรียนมานั่งร่วมกับเพื่อนๆ ในมื้อเที่ยง แต่เพื่อนของคุณบอกคุณว่าอย่าทำ ดังนั้นคุณจึงฟังพวกเขาและไม่กล้าเชิญเด็กใหม่เข้ามา

 

แต่พระเจ้าก็บอกเราด้วยพระคำของพระองค์ว่าพระองค์ทรงเป็นความจริง นั่นหมายความว่าเราควรเชื่อฟังสิ่งที่พระองค์ตรัสแม้ว่าเราจะไม่ต้องการทำหรือไม่ได้รู้สึกเช่นนั้นก็ตาม แต่นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไปใช่ไหม?

 

มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะทำอะไรที่ขัดกับสิ่งที่คนอื่นคิดแล้วชวนเด็กใหม่มานั่งรับประทานอาหารกลางวันกับคุณ มันไม่ง่ายเลยที่จะยืนหยัดเพื่อทำสิ่งที่ถูกต้องเมื่อรู้สึกว่าไม่มีใครต้องการให้เป็นเช่นนั้น แต่นั่นคือสิ่งที่เราถูกเรียกให้เป็นผู้เชื่อทำ เราถูกเรียกให้ยืนขึ้นและเป็นแสงสว่างในโลกที่มืดมน

 

บางครั้งก็ดูเหมือนเราได้ยืนหยัดเพื่อเด็กที่ไม่มีใครยอมรับ และบางครั้งเราก็สามารถทำสิ่งที่ถูกต้องได้เมื่อไม่มีใครทำ เพราะท้ายที่สุดแล้ว พระเจ้าทรงสัตย์จริง แม้คนอื่นๆ จะตรงกันข้ามกับพระเจ้า จงมั่นใจเถิดว่า เราจะประสบกับสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตอย่างแน่นอนเมื่อเราติดตามพระเจ้าด้วยสุดใจและตัดสินว่าพระองค์เป็นจริง

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...