วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – มัทธิว 7:26

 


ข้อพระคัมภีร์ประจำวันและการเฝ้าเดี่ยววัยเรียน – มัทธิว 7:26

 แต่ทุกคนที่ได้ยินคำเหล่านี้ของเราและไม่ประพฤติตาม ก็เปรียบเสมือนคนที่โง่เขลา สร้างบ้านของตนไว้บนทราย.– มัทธิว 7:26  


ฉันยังจำความเครียดทั้งหมดในโรงเรียนได้ ฉันไม่ชอบใจที่เห็นเพื่อนที่เป็นคริสเตียนตกอยู่ภายใต้แรงกดดันจากคนรอบข้าง ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงบอกว่าตัวเองเชื่อพระผู้เป็นเจ้าและต้องการมีชีวิตอยู่เพื่อพระองค์ แต่การกระทำของพวกเขาดูเหมือนจะขัดแย้งกับเรื่องนั้น

 

ไม่นานมานี้เองที่ฉันเริ่มพบคำตอบว่าเหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ สิ่งหนึ่งที่ฉันเรียนรู้คือการกระทำของเราต่างหากที่แสดงถึงสิ่งที่เราเชื่อ ไม่ใช่สิ่งที่เราพูดออกไป แล้วมันก็โดนใจฉันจริงๆ เพื่อนของฉันมักจะพูดสิ่งที่ถูกต้องเสมอ แต่การกระทำของพวกเขามักไม่ตรงกับสิ่งที่ได้พูดไว้เลย

 

การแสดงให้ผู้อื่นเห็นในสิ่งที่เราเชื่อควรอยู่ที่การกระทำของเรา และมันสามารถจะแสดงออกมาในด้านใดก็ได้ มันอาจจะอยู่ในขอบเขตของความกลัว บางทีคุณอาจกลัว แต่คุณรู้ว่าพระวจนะของพระเจ้าบอกว่าคุณไม่ควรกลัว แต่ความกลัวทำให้คุณหวาดระแวง และคุณจะตัดสินใจตามสิ่งที่คุณกลัวมากกว่าที่จะตัดสินใจตามพระวจนะของพระเจ้า และจริงๆ แล้ว พระคำวันนี้เราสามารถใช้ได้กับทุกด้าน ไม่ใช่แค่ความกลัว

 

เมื่อใดก็ตามที่เราปล่อยให้สิ่งอื่นมีความสำคัญในชีวิตของเรานอกเหนือจากพระคัมภีร์ เราก็จะหลงทาง สิ่งที่พระคัมภีร์กล่าวควรมีอิทธิพลต่อการกระทำของเรา มันควรจะเป็นวิธีที่เราตัดสินใจ แต่บ่อยครั้งที่เรายอมให้สิ่งที่เรารู้สึก เห็น หรือได้ยินมีอิทธิพลต่อเรามากกว่าพระคัมภีร์ การกระทำของเราแสดงให้เห็นสิ่งที่เราเชื่อ ดังนั้นถ้าคุณเชื่อพระเจ้า การกระทำของคุณสอดคล้องกันไหม? ลองสังเกตดูตัวเอง หรือคุณต้องใช้เวลากับพระเจ้ามากขึ้นเพื่อให้สิ่งเหล่านั้นสอดคล้องกับพระวจนะของพระองค์?

 

อย่ารู้สึกแย่ถ้าบางครั้งการกระทำของคุณไม่ตรงกับสิ่งที่คุณเชื่อ เราทุกคนมีเวลาที่เราสงสัย เราทุกคนมีเวลาที่เราทำผิดพลาด พระเจ้าอยู่ตรงนั้นเพื่อพยุงคุณให้ลุกขึ้นเมื่อคุณล้ม แต่พระเจ้ายังคงรักและดีต่อเราแม้ว่าเราจะทำผิดพลาดก็ตาม ขอบคุณพระองค์สำหรับสิ่งนั้นในวันนี้!

 

ข้อพระคัมภีร์ประจำวันเหล่านี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยม เมื่อวัยรุ่นอ่านพวกเขาจะเติบโตในการดำเนินกับพระเจ้า รวมถึงการให้ข้อคิดทางวิญญาณซึ่งจะช่วยให้วัยรุ่นรู้จักความรักของพระเจ้าอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

 

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 studentdevos.com.com

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...