วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ หัวใจสำหรับการนมัสการที่แท้จริง

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

หัวใจสำหรับการนมัสการที่แท้จริง

อ่าน 2 พงศาวดาร 1:1 ถึง 5:14

หัวใจของการนมัสการคือให้ใจของเรา ชื่นชมยินดีในพระเยซูและสรรเสริญพระองค์สำหรับความจริงที่พระคัมภีร์สอนเราว่าพระองค์ทรงเป็นใครและพระองค์ทรงทำอะไรให้สำเร็จเพื่อเรา ดังนั้นจึงเป็น “เรื่องเกี่ยวกับ” พระเยซู ไม่ใช่เรา มันเกี่ยวข้องกับเรา แต่เราอยู่รอบนอก พระองค์อยู่ตรงกลาง

 

ในสังคมที่สบายๆ ชิลๆของเรา บางคนที่เข้าร่วมพิธีนมัสการดูเหมือนจะสูญเสียความเคารพต่อพระองค์ผู้สูงส่งและศักดิ์สิทธิ์ ในโครินธ์ฉบับแรก เปาโลกระตุ้นให้ผู้อ่านตรวจสอบตนเองก่อนที่จะรับศีลมหาสนิท พระเจ้าทรงรักและยอมรับทุกคน แต่พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่น่าเกรงขามซึ่งเรียกร้องความศักดิ์สิทธิ์จากผู้ติดตามของพระองค์ และทรงพอพระทัยในผู้ที่สรรเสริญพระองค์อย่างสุดใจ

 

พวกคนเป่าแตรและนักร้องแสดงด้วยความพร้อมเพรียงจนได้ยินเป็นเสียงเดียวกัน ในการร้องสรรเสริญและการขอบพระคุณพระยาห์เวห์ และเมื่อพวกเขาร้องขึ้น พร้อมกับแตร ฉาบและเครื่องดนตรีอื่นๆ ในการร้องสรรเสริญพระยาห์เวห์ว่า “เพราะพระองค์ประเสริฐ เพราะความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงเป็นนิตย์” แล้วพระนิเวศ คือพระนิเวศของพระยาห์เวห์ก็เต็มไปด้วยเมฆ จนปุโรหิตยืนปรนนิบัติไม่ได้ เพราะเหตุเมฆนั้น เพราะพระสิริของพระยาห์เวห์เต็มพระนิเวศของพระเจ้า

(2 พงศาวดาร 5:13–14)

 

การเตรียมนมัสการและละทิ้งตนเองในการนมัสการอาจส่งผลให้การประทับอยู่ของพระองค์บดบังความกังวลของโลกไปจากเรา การนมัสการดังกล่าวเป็นการถวายเกียรติแด่พระองค์และนำมาซึ่งความพึงพอใจอย่างแท้จริง

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: สำรวจดูจิตใจของเราว่าตัวเองมีหัวใจของการนมัสการที่แท้จริงแล้วหรือยัง เพราะการนมัสการที่แท้จริงคือการที่ท่าหัวใจของเราจับจ้องไปที่พระองค์ผู้สมควรได้รับคำสรรเสริญทั้งหมดนั่นก็คือ พระเยซู การนมัสการที่แท้จริงคือการที่ใจของเราเต็มไปด้วยความรักที่จะทำสิ่งที่พระเจ้าทรงรัก ไม่ใช่สิ่งที่พระองค์ทรงเกลียด ดังที่กล่าวไว้ในยอห์น 14:15: “ถ้าท่านรักเรา จงเชื่อฟังบัญญัติของเรา”

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...