วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ให้พระเจ้าเป็นที่ปรึกษาของคุณ

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ให้พระเจ้าเป็นที่ปรึกษาของคุณ

อ่าน 2 พงศาวดาร 22:1–12

ในประวัติศาสตร์ของกษัตริย์ บางคนเดินตามทางแห่งความชอบธรรม และบางคนเดินตามทางแห่งความชั่วร้าย อาหัสยาห์เป็นกษัตริย์ผู้ชั่วร้ายแห่งยูดาห์ ผู้ทรงครองราชย์เพียงปีเดียว แม้ว่าเยโฮชาฟัทปู่ของเขาเป็นคนชอบธรรม แต่เยโฮรัมบิดาของอาหัสยาห์ก็เลือกเส้นทางที่แตกต่างออกไป เขาได้แต่งงานกับธิดาของอาหับกษัตริย์ผู้ชั่วร้ายแห่งอิสราเอล อาธาลิยาห์เดินตามรอยพ่อของเธออย่างเต็มที่และชักจูงลูกชายของเธอให้ทำเช่นเดียวกัน ยูดาห์เป็นอาณาจักรแห่งพระสัญญา แต่อาหัสยาห์เลือกที่จะก้าวออกนอกพระสัญญา

 

ด้วย​เหตุ​นั้น พระเจ้า​ทรง​พิพากษา​อาหัสยา​โดยครองราชย์ได้เพียงปีเดียวและ​ใน​ที่​สุด​พระองค์​ก็​สิ้น​พระ​ชนม์. โดยการศึกษาอาหัสยาห์ได้ล้มเหลวในการทำสิ่งต่อไปนี้ พระเจ้าทรงเปิดเผยบทเรียนเจ็ดบทเกี่ยวกับแผนการของพระองค์เพื่อความรอดของมนุษยชาติ ซึ่งรวมถึง: (1) ศรัทธา (2) การสารภาพบาป (3) การกลับใจ (4) การเชื่อฟัง (5) ความอ่อนน้อมถ่อมตน (6) ความยำเกรงต่อพระเจ้า และ (7) ความกตัญญู


อาหัสยาห์มีพระชนมายุ 42 พรรษา เมื่อทรงเป็นกษัตริย์ และครองราชย์ในกรุงเยรูซาเล็ม 1 ปี พระราชมารดาของพระองค์มีพระนามว่าอาธาลิยาห์ เป็นพระราชนัดดาของอม-รี พระองค์ทรงดำเนินในทางของราชวงศ์อาหับด้วย เพราะว่าพระราชมารดาของพระองค์เป็นที่ปรึกษาในการทำความชั่วร้าย (2 พงศาวดาร 22:2-3)

 

เราไม่สามารถประมาทพลังแห่งอิทธิพลได้เลย แต่ท้ายที่สุดแล้ว เราทุกคนต้องตัดสินใจเลือกด้วยตนเอง คุณต้องรับผิดชอบต่อตัวเลือกที่คุณเลือก ดังนั้น เราทุกคนจึงต้องทูลเรื่องของตนเองต่อพระเจ้า เพราะพระผู้เป็นเจ้าทรงช่วยเหลือประชากรของพระองค์ให้ปฏิบัติตามวิถีทางของพระองค์ เมื่อพวกเขาเลือกที่จะเข้ามาหาพระองค์

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: แม้ว่าฉันจะต้องยืนอยู่คนเดียวตามลำพังไร้เพื่อนและครอบครัว แต่พระเจ้าจะทรงช่วยให้ฉันตัดสินใจเลือกสิ่งที่ถูกต้อง

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...