วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคัมภีร์ - ยอห์น 7:39

 


พระคัมภีร์ - ยอห์น 7:39

สิ่งที่พระเยซูตรัสนั้นหมายถึงพระวิญญาณซึ่งคนที่วางใจพระองค์จะได้รับ เพราะว่าพระวิญญาณยังไม่สถิตด้วย เพราะพระเยซูยังไม่ได้รับพระเกียรติ.

 

ในวันสุดท้ายของเทศกาลอยู่เพิงของชาวยิว พระเยซูทรงร้องเรียกแกะหลงแห่งพงศ์พันธุ์อิสราเอลว่า "ถ้าใครกระหาย จงมาหาเราและดื่ม แล้วแม่น้ำที่มีน้ำดำรงชีวิตจะไหลออกมาจากภายในสุดของผู้นั้น" ไม่ใช่แม่น้ำจริงๆ ที่จะไหลออกจากท้องของพวกเขา: "แต่พระองค์ตรัสถึงพระวิญญาณบริสุทธิ์ ซึ่งสักวันหนึ่งผู้ที่เชื่อในพระเยซูจะได้รับ"

 

พระเยซูทรงทราบว่าความตายของพระองค์กำลังใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว พระองค์รู้ว่าพระองค์จะต้องกลับไปสู่สวรรค์หลังจากการฟื้นคืนพระชนม์  พระองค์ทรงทราบว่าในไม่ช้าพระวิญญาณบริสุทธิ์จะประทานแก่ทุกคนที่เชื่อในพระนามของพระองค์ และพระองค์จะทรงเป็นเหมือนแม่น้ำแห่งน้ำดำรงชีวิตที่ไหลอยู่ในใจพวกเขา

 

การสิ้นพระชนม์ของพระเยซูอยู่ห่างออกไปเพียงหกเดือนเท่านั้น และเสียงร้องวิงวอนของพระองค์ต้องการให้ทุกคนวางใจในพระองค์ เพราะในการทำเช่นนั้น จิตวิญญาณที่กระหายของพวกเขาจะได้รับความพึงพอใจชั่วนิรันดร์ผ่านของประทานแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่ทรงสถิตอยู่ หลั่งไหลเข้าสู่ชีวิตนิรันดร์ และพวกเขา จะถูกใช้เพื่อดึงผู้อื่นเข้าสู่พระหัตถ์แห่งการให้อภัยของพระองค์

 

การทรงเรียกของพระคริสต์ต่อจิตวิญญาณที่กระหายในปัจจุบันยังคงเปิดกว้างสำหรับทุกคนที่ต้องการ พระองค์ร้องเรียกคนบาปที่หลงหายให้มาดื่มและอิ่มเอมกับพระองค์ยังคงยืนหยัดอยู่ทุกวันนี้ ดังที่พระคัมภีร์กล่าวไว้ว่า “ผู้ใดวางใจในพระองค์จะไม่พินาศ แต่จะมีชีวิตนิรันดร์ และน้ำแห่งชีวิตไหลออกมาจากภายในของเขา." พระเยซูตรัสถึงพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่จะประทานแก่ทุกคนที่เชื่อในพระองค์ในฐานะพระผู้ช่วยให้รอด

 

ในเวลาที่พระเยซูตรัสถ้อยคำเหล่านี้: “ยังไม่ได้ประทานพระวิญญาณ เพราะว่าพระเยซูยังไม่สิ้นพระชนม์ ฟื้นคืนพระชนม์ เสด็จขึ้นสู่สวรรค์และเข้าสู่พระสิริของพระองค์ ซึ่งบัดนี้พระองค์ได้ประทับ ณ เบื้องขวาพระบิดาในสวรรค์ "

 

ปัจจุบัน พระองค์ยังคงทรงเรียกคนบาปที่กระหายให้มาดื่มและมีชีวิต แต่เราไม่จำเป็นต้องรอให้ของประทานแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ถูกส่งมาเหมือนกับสาวกในสมัยของพระคริสต์ เพราะพระเยซูคือพระผู้ช่วยให้รอดของเราที่ฟื้นคืนพระชนม์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 dailyverse.knowing-jesus

ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...