วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การพยายามทำโดยไม่พึ่งพระเจ้าก็ไร้ประโยชน์และโง่เขลา

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

การพยายามทำโดยไม่พึ่งพระเจ้าก็ไร้ประโยชน์และโง่เขลา

อ่านสดุดี 127:1 ถึง 129:8

ดอนทำงานหนักหลายชั่วโมงเพื่อทำให้บริษัทที่เพิ่งเปิดใหม่ของเขาได้เปิดตัว เขาอ่านคู่มือการบริหารงานหลายร้อยเล่มและเข้าร่วมสัมมนาการตลาดนับไม่ถ้วนเพื่อค้นหากลยุทธ์ที่ดีที่สุด เขาพลาดกิจกรรมครอบครัว เช่น การแข่งขันกีฬา งานเลี้ยงวันเกิด และการแสดงเดี่ยวของลูกๆ ของเขา เด็กๆเติบโตขึ้นมาโดยไม่มีพ่อ แม้ว่าเขาจะมีวันหยุดแค่วันเดียว แต่จิตใจของเขาก็ยังจดจ่ออยู่กับงาน

 

บ่ายวันหนึ่งเขาเผชิญกับค่ำคืนอันน่าเบื่อหน่ายของการทำงานอีกครั้ง เขาอธิษฐานว่า “ข้าแต่พระเจ้า ลูกใช้เวลาและเงินไปมากมายในการทำตลาดธุรกิจนี้ แต่ลูกยังไม่มีลูกค้ามากนัก”

 

และประโยคนี้ก็ดังเข้ามาในใจของเขา:

ถ้าพระเจ้ามิได้ทรงสร้างบ้าน บรรดาผู้ที่สร้างก็เหนื่อยเปล่า ถ้าพระเจ้ามิได้ทรงเฝ้าอยู่เหนือนคร คนยามตื่นอยู่ก็เหนื่อยเปล่า. (สดุดี 127:1)

 

ดอนเอนหลังพิงเก้าอี้ “ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์ควรจะขอความช่วยเหลือจากพระองค์ตั้งแต่แรก” เขาตัดสินใจปล่อยให้พระเจ้าทรงทำงานและนำลูกค้ามา ในขณะที่ตัวเขาใช้เวลากับครอบครัวของเขามากขึ้น เขากลับมาถึงบ้านทันเวลารับประทานอาหารเย็น ซึ่งเป็นมื้อแรกที่เขาแบ่งปันกับครอบครัวนับตั้งแต่เขาเริ่มทำธุรกิจใหม่

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: ไม่ว่าเราจะพยายามสร้างมันมากเพียงใด พยายามรักษาอย่างระมัดระวังแค่ไหน หรือทำงานหนักเพียงใด การพยายามทำโดยไม่พึ่งพระเจ้าก็ไร้ประโยชน์และโง่เขลา ความยำเกรงพระเจ้าเป็นจุดเริ่มต้นของสติปัญญา และมนุษยชาติ ได้รับการกระตุ้น ให้เคารพพระนามอันศักดิ์สิทธิ์ของพระองค์

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...