วันอังคารที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ จงสรรเสริญพระเจ้า!

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

จงสรรเสริญพระเจ้า!

อ่านสดุดี 146:1–150:6

ผู้แต่งสดุดีเริ่มและจบสดุดี 146 ด้วยวิธีนี้:

1สรรเสริญพระยาห์เวห์ จิตใจของข้าเอ๋ย จงสรรเสริญพระยาห์เวห์เถิด

10พระยาห์เวห์จะทรงครอบครองเป็นนิตย์

ศิโยนเอ๋ย พระเจ้าของเธอจะทรงครอบครองทุกชั่วชาติพันธุ์  (สดุดี 146:1,10)

 

ผู้แต่งเพลงสดุดีได้คั่นกลางระหว่างเสียงเรียกให้สรรเสริญพระเจ้า โดยเปรียบเทียบถึงผู้มีอำนาจที่เราอาจไว้วางใจในโลกนี้ซึ่งท้ายที่สุดเขาก็จะตายไป “อย่าวางใจในเจ้านาย ในมนุษย์ซึ่งไม่สามารถช่วยได้  เมื่อลมหายใจของเขาพรากไป เขาก็กลับเป็นดิน ในวันเดียวกันนั้นความคิดของเขาก็สูญสิ้นไป” แต่การวางใจในพระเจ้านั้นมีอำนาจมากกว่าอย่างไม่มีขอบเขตและจะยังคงอยู่ตลอดไป

 

เมื่อพูดถึงพระเจ้า ผู้แต่งเพลงสดุดีพูดถึงพระราชกิจของพระเจ้าในการทรงสร้าง ความปรารถนาของพระองค์ต่อความยุติธรรม พระเมตตา และการจัดเตรียมของพระองค์

 

คริสเตียนแต่ละคนสามารถสรรเสริญพระเจ้าในลักษณะนั้นได้เช่นกัน แต่การสรรเสริญอาจเป็นเรื่องง่ายๆ  ที่เราทำได้ มันเหมือนกับการที่เราออกไปบอกกับคนอื่นว่าพระเจ้าทรงเมตตาและกรุณาเราเพียงใดที่จะตอบคำอธิษฐานส่วนตัวหรือสนองความต้องการส่วนตัว เช่นเดียวกับผู้แต่งเพลงสดุดี เมื่อ คริสเตียนทำให้การสรรเสริญพระเจ้าเป็นที่รู้จัก พวกเขาได้สร้างศรัทธาในตนเองและผู้อื่น

 

การสรรเสริญและการนมัสการเป็นโอกาสที่จะพูดจากใจของคุณสู่หัวใจของพระเจ้า เมื่อคุณสรรเสริญและนมัสการ คุณอาจจะพูด ร้องเพลง ประกาศ และป่าวร้องว่าพระเจ้าคือใครและฤทธานุภาพของพระองค์ เช่นเดียวกับที่คุณเป็นใครในฐานะลูกของพระองค์ มันจะสะท้อนถึงความเชื่อมโยง—ความใกล้ชิด—ระหว่างคุณและพระองค์อีกครั้ง


คริสเตียนควรเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการสรรเสริญพระเจ้าและปิดวันด้วยการสรรเสริญพระเจ้า

 

ความท้าทายสำหรับวันนี้: สรรเสริญพระเจ้าอย่างน้อยวันละชั่วโมง ก่อนเข้านอน

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...