วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2567

พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้ ผู้ได้รับมอบหมาย

 


พระคำของพระเจ้าสำหรับวันนี้

ผู้ได้รับมอบหมาย

อ่าน 1 พงศาวดาร 6:1 ถึง 9:44

ที่โบสถ์แห่งสุสานศักดิ์สิทธิ์ในกรุงเยรูซาเล็ม ชายมุสลิมสองคนนั่งอยู่ข้างประตู ไกด์นำเที่ยวอธิบายว่า “ที่นั่งถูกสงวนไว้สำหรับพวกเขาเพราะพวกเขารับผิดชอบประตูโบสถ์ร่วมกัน”

 

ครอบครัวของชายคนหนึ่งเป็นผู้รักษากุญแจมาหลายชั่วอายุคน บทบาทครอบครัวของชายอีกคนคือไขกุญแจและเปิดประตูทุกเช้า ในตอนกลางคืนชายคนเดียวกันก็ล็อคประตูแล้วคืนกุญแจให้ชายคนแรก ชายมุสลิมเหล่านี้มีหน้าที่ร่วมกันเพราะว่าชาวคริสต์โต้เถียงกันว่าใครควรได้รับสิทธิพิเศษนี้

 

เมื่อหลายปีก่อนในดินแดนเดียวกันนี้ ซามูเอลและดาวิดมอบหมายให้คนเฝ้าประตูดูแลพระวิหารของพระเจ้า

พวกเขาจะค้างคืนรอบๆ พระนิเวศของพระเจ้า เนื่องจากเป็นหน้าที่ของพวกเขาที่จะต้องเฝ้าและเปิดประตูทุกเช้า (1 พงศาวดาร 9:27)

 

โดยสรุป 1 พงศาวดาร 9:27 บรรยายถึงบทบาทของคนเลวีในฐานะผู้ดูแลพระนิเวศของพระเจ้า โดยเน้นความสำคัญของหน้าที่อันศักดิ์สิทธิ์ การอุทิศตน และความเคารพในการนมัสการและการรับใช้พระเจ้า ข้อนี้ทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจอันทรงพลังถึงความจำเป็นสำหรับบุคคลที่ซื่อสัตย์และมุ่งมั่นในการดูแลและรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของที่ประทับของพระเจ้า และเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้เชื่อเข้าเฝ้าพระเจ้าด้วยความถ่อมใจ ความจริงใจ และความจงรักภักดี

 

ข้อคิดสำหรับวันนี้: การที่คริสเตียนมีความบาดหมางกันในที่สาธารณะจะนำความอับอายมาสู่อุดมการณ์ของพระคริสต์ (รักคุณธรรม ความบริสุทธิ์ และระเบียบแบบแผนที่ตรงไปตรงมาและเชื่อถือได้ของความประพฤติ และการดำเนินชีวตที่บริสุทธิ์.)

 

เราสนับสนุน และท้าทายคุณ ที่จะแสวงหาความใกล้ชิดกับพระเจ้าในทุกๆวัน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน

 ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

 ag.org

 ติดตามอ่านบทความหนุนใจอื่นๆได้ที่ kattcrewslovegod.blogspot

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...