วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563

พวกเขาก็เชื่อพระคัมภีร์และพระดำรัสที่พระเยซูตรัสนั้น

 


วันหนึ่งมันจะชัดเจน

เพราะฉะนั้นเมื่อพระเจ้าทรงให้พระองค์เป็นขึ้นมาแล้ว พวกสาวกของพระองค์ก็ระลึกได้ว่าพระองค์ตรัสอย่างนี้ และพวกเขาก็เชื่อพระคัมภีร์และพระดำรัสที่พระเยซูตรัสนั้น

ยอห์น 2:22

พระเยซูทรงสอนหลายสิ่งหลายอย่างให้กับสาวกของพระองค์ สิ่งหนึ่งที่พระองค์ทรงบอกพวกเขาคือพระองค์จะต้องตายและเป็นขึ้นจากความตาย ด้วยเหตุผลบางประการพวกสาวกก็ยังไม่อาจเข้าใจสิ่งที่พระเยซูบอกพวกเขาจนกระทั่งหลังจากนั้นทุกอย่างเกิดขึ้นพวกเขาจึงเข้าใจ ถึงแม้ว่าพระคัมภีร์ (ในพันธสัญญาเดิม) ได้สอนเช่นกันว่าพระเมสสิยาห์จะสิ้นพระชนม์และฟื้นขึ้นมาอีกครั้งแต่พวกเขาก็ไม่เข้าใจเช่นเดิม

เมื่อคุณอ่านพระคัมภีร์อาจมีหลายเรื่องที่คุณอาจไม่เข้าใจในบางสิ่งบางอย่าง คุณอาจต้องรอจนกว่าคุณจะอายุมากขึ้น เติบโตขึ้น อาจต้องใช้เวลาสักระยะ แต่อย่างไรก็ตามคุณควรพยายามที่จะเรียนรู้ให้มากที่สุด แล้ววันหนึ่งคุณจะเข้าใจพระวจนะของพระเจ้าได้ดีเช่นเดียวกับเหล่าสาวกของพระองค์ เพราะในวันหนึ่งที่คุณเติบโตขึ้น และมีโอกาสได้ศึกษาพระวจนะมากขึ้น คุณจะได้เห็นสิ่งนั้นเกิดผลในชีวิตของคุณอย่างชัดเจน  พระวจนะของพระเจ้าจะชัดเจนในเวลาที่ถูกต้องและเหมาะสม พระวจนะของพระเจ้าในพระคัมภีร์เป็นความจริงและสามารถช่วยให้คุณเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของคุณได้   ดังนั้นสิ่งที่เราควรทำคือการเตรียมตัวเตรียมใจให้พร้อมด้วยการหมั่นศึกษาพระวจนะของพระองค์สม่ำเสมอ และมีเวลาส่วนตัวในการอธิษฐานพูดคุยกับพระองค์เป็นการส่วนตัวเพื่อที่เราจะได้ยินเสียงของพระองค์ชัดเจนขึ้น

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกรู้ว่าพระองค์จะทำในสิ่งที่ลูกไม่อาจเข้าใจได้ในตอนนี้ แต่ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกเข้าใจมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อลูกโตขึ้นด้วยเทอญ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสตเจ้า อาเมน

  ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...