วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ครูที่ดีที่สุดก็คือพระคัมภีร์

 


สุดยอดคุณครู

พระคัมภีร์ทุกตอนได้รับการดลใจจากพระเจ้า และเป็นประโยชน์ในการสอน การตักเตือนว่ากล่าว การแก้ไขสิ่งผิด และการอบรมในความชอบธรรม

2 ทิโมธี 3:16

โรงเรียนเป็นสถานที่ที่สำคัญ เพราะในโรงเรียนคุณจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการอ่าน-การเขียน-คณิตศาสตร์และวิชาอื่น ๆ เหตุผลที่คุณไปโรงเรียนก็เพื่อเรียนรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อฝึกฝนและเตรียมความพร้อมสำหรับชีวิต

คุณรู้ไหมว่าเมื่อหลายร้อยปีก่อนเด็ก ๆ ในโรงเรียนเขาเรียนรู้การอ่านโดยการฝึกอ่านพระคัมภีร์? เพราะครูในสมัยนั้นเข้าใจว่าสุดยอดของคุณครู หรือครูที่ดีที่สุดก็คือพระคัมภีร์  พระคัมภีร์ไม่ใช่มีไว้แค่เพื่อฝึกฝนการอ่านเท่านั้น แต่เพื่อที่มนุษย์จะได้เรียนรู้วิธีการดำเนินชีวิต ปัจจุบันโรงเรียนส่วนใหญ่อาจไม่ได้สอนพระคัมภีร์มากมายนัก ดังนั้นคุณต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ด้วยตนเองจากที่บ้านและที่โบสถ์

ขอให้คุณเรียนรู้พระคัมภีร์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพราะเป็นสิ่งที่สำคัญพอ ๆ กับการเรียน/หน้าที่การงานของคุณ การเรียนรู้พระวจนะของพระเจ้านั้นสำคัญยิ่ง สำหรับชีวิตที่จะประสบความสำเร็จ

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอพระองค์โปรดสอนลูกทุกอย่างที่พระองค์ต้องการให้ลูกรู้ ลูกกระหายหาที่จะเรียนรู้พระคำของพระองค์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อย่าให้ลูกใช้ชีวิตในแต่ละวันไปแบบสูญเปล่า โดยปราศจากการเรียนรู้พระคำของพระองค์ เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...