วันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เยเซเบล - กับความรุนแรง

 


เยเซเบล - ความรุนแรง

แล้วเยเซเบลก็ส่งผู้สื่อสารไปบอกเอลียาห์ว่า “ถ้าพรุ่งนี้ เวลานี้ เราไม่ได้ทำชีวิตของเจ้าให้เหมือนอย่างชีวิตของคนเหล่านั้นแล้ว ก็ให้พระทั้งหลายทำอย่างนั้นกับเรา และทำให้หนักกว่า”

1 พงศ์กษัตริย์ 19: 2

เยเซเบลเป็นหนึ่งในคนชั่วร้ายในคัมภีร์ไบเบิล เธอชอบใช้ความรุนแรงและคร่าชีวิตผู้คนจำนวนมาก เธอยังฆ่าผู้เผยพระวจนะของพระเจ้าหลายคนและเธอก็ฆ่าเอลียาห์ด้วย ในพระคัมภีร์บอกไว้ว่า คุณจะได้เก็บเกี่ยวสิ่งที่คุณหว่านออกไปซึ่งมันหมายความว่าคุณจะได้รับในสิ่งที่คุณให้กับคนอื่นไว้เช่นกัน เนื่องจากความชั่วของเยเซเบล นางจึงจบลงด้วยความตายอันน่าสยดสยอง

คุณอาจรู้จักเพื่อนบางคนที่โรงเรียนหรือที่ทำงานที่ชอบทะเลาะ เอะอะ โวยวาย หาเรื่องคนอื่นไปทั่ว บ้างก็ด้วยวาจา บ้างก็ด้วยการกระทำ  หากคุณกระทำการรุนแรงต่อคนอื่นไม่ว่าจะด้วยวาจา หรือการกระทำ จงอย่าลืมว่าความรุนแรงนั้นมันจะกลับมาหาคุณอย่างแน่นอน จงอย่าเป็นคนที่ชอบใช้ความรุนแรงเพราะมันมีค่าเท่ากับคุณกำลังเชิญชวนให้ผู้อื่นกลับมาใช้ความรุนแรงต่อตัวคุณและอาจส่งผลต่อคนที่คุณรักด้วย

"วิญญาณเยเซเบล” เป็นวิญญาณที่เด่นในการควบคม (Controlling Spirit) คำว่า “เยเซเบล” ในภาษาฮีบรูคือ “Isavel” ซึ่งเป็นสตรีที่มีความชั่วร้ายมาก “เยเซเบล” มีความหมายว่า "ไม่มีผู้ร่วมอาศัยด้วย"  ดังนั้นวิญญาณเยเซเบลหรือวิญญาณการควบคุมนั้นจึงเป็นวิญญาณที่มีท่าทีปฏิเสธที่จะอาศัยอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น และจะควบคุมผู้ที่มีใจขมขื่น

ดัง นั้นเราจึงต้องตระหนักถึงวิญญาณเหล่านี้ที่เข้ามาครอบครองหรือควบคุมอยู่ใน ชีวิตของเรา ควบคุมอยู่ในครอบครัวของเรา ควบคุมอยู่ในคนรอบข้างของเรา หรือแม้แต่ในพระศาสนจักรของเราด้วย จงเข้มแข็งในศรัทธา หากเราต้องเผชิญหน้ากับวิญาณร้ายอย่างเยเซเบล อย่ายอมให้สถานการณ์ร้ายใดๆ เข้ามาทำให้ศรัทธาของเราสั่นคลอน อย่าให้เราโอนอ่อนไปตามแรงกดดันนั้นๆ เพราะความหดหู่ท้อใจมักทำให้เรามองเห็นปัญหาใหญ่เกินกว่าตัวปัญหาจริงๆ เสมอ อย่าวิตกกับสิ่งใดๆ ถ้าคุนเดินในทางแห่งน้ำพระทัยของพระเจ้า เชื่อเถอะว่า ไม่มีทางใดที่จะปลอดภัยและนำไปสู่พระพรเท่ากับทางที่พระเจ้าเรียกให้คุณเดิน!!!

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซูคริสต์ ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกอย่าเป็นคนที่ชอบใช้ความรุนแรงต่อคนอื่นไม่ว่าจะด้วยการกระทำ หรือด้วยคำพูด โปรดช่วยทำให้ลูกรู้จักสงบอารมณ์และขอพระองค์มอบสติปัญญาให้แก่ลูกในการแก้ไขปัญหาด้วยเทอญ   อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 emunahinyeshua.blogspot.com

เฟสถ้อยคำแห่งการเยียวยาและกำลังใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...