วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2563

พรสวรรค์มาจากพระเจ้า

 


มาจากพระเจ้า 

เพราะเหตุนั้น พี่น้องทั้งหลาย จงพยายามมากขึ้นที่จะยืนยันการทรงเรียกและการทรงเลือกพวกท่านนั้น เพราะว่าถ้าพวกท่านทำเช่นนั้น ท่านจะไม่มีวันล้มลง

2 เปโตร 1:20

ผู้เผยพระวจนะ (ศัพท์โปรเตสแตนต์) ประกาศก (ศัพท์คาทอลิก) หรือ ศาสดาพยากรณ์ หมายถึง ผู้ที่พระเป็นเจ้าทรงเจิมตั้งไว้เพื่อการรับพระดำรัสของพระองค์มาถ่ายทอดสู่มวลมนุษย์ เป็นผู้ที่ทำนายอนาคต ผู้บอกเล่าอนาคต หรือประกาศคำสั่งสอนของพระเป็นเจ้า ในพระคัมภีร์พระเจ้าตรัสกับประชากรของพระองค์ผ่านผู้เผยพระวจนะ  บางครั้งผู้เผยพระวจนะก็ช่วยให้ผู้คนได้เห็นว่าพวกเขาทำอะไรผิด และบางครั้งผู้เผยพระวจนะ ก็ได้บอกผู้คนว่าพวกเขาต้องทำอะไรบ้าง  อย่างไรก็ตามผู้เผยพระวจนะไม่เคยทำทุกอย่างด้วยตัวเองเพราะพระเจ้าเป็นผู้ประทานความสามารถนั้นให้พวกเขาและพวกเขามักจะบอกผู้คนเสมอว่าข่าวสารของพวกเขามาจากพระเจ้า

ในทำนองเดียวกันพระเจ้าประทานพรสวรรค์หรือของขวัญแก่เราแต่ละคนแตกต่างกันไป บางทีคุณอาจเรียนเก่งหรืออาจจะร้องเพลงเก่งก็ได้ หรือเก่งในด้านอื่นๆอีกมากมาย แต่สิ่งสำคัญที่คุณต้องจำไว้ว่าไม่ว่าคุณจะทำอะไรได้ดีหรือเก่งแค่ไหนของขวัญนั้นมาจากพระเจ้า คุณควรให้เครดิตพระองค์เสมอ

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกรู้ว่าสิ่งที่ลูกทำได้ดีตลอดชีวิตที่ผ่านมาของลูกไม่ได้มาจากตัวลูกเองเลย แต่เป็นของขวัญจากพระองค์ ซึ่งมันเป็นของขวัญที่ยอดเยี่ยมมาก หากปราศจากพระองค์ลูกคือความว่างเปล่า! ลูกขอขอบพระคุณพระองค์สำหรับทุกสิ่งดีที่เกิดขึ้นในชีวิตของลูก อาแมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...