วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2563

พระคัมภีร์คือแผนที่แห่งชีวิต

 


แผนที่แห่งชีวิต

โดยตรัสว่า “เวลากำหนดมาถึงแล้วและแผ่นดินของพระเจ้าก็มาใกล้แล้ว จงกลับใจใหม่ และเชื่อข่าวประเสริฐ”

มาระโก 1:15

ถ้าคุณไปตั้งแคมป์แล้วเกิดเดินหลงทางกลางป่า มันจะดูน่ากลัวมากเพราะรอบตัวมีแต่ต้นไม้ใหญ่บดบังมุมมองของคุณและคุณอาจจะรู้สึกกลัวสัตว์ป่าจู่โจมเข้ามา แต่อย่างไรก็ตามหากคุณมีแผนที่คุณจะเห็นทิศทางที่คุณต้องการจะไปและมันจะง่ายในการค้นหาที่ตั้งแคมป์ของคุณ ในชีวิตจริงของเราก็น่ากลัวเช่นกัน เพราะมีมนุษย์บางคนที่น่ากลัวยิ่งกว่าสัตว์ป่าและบางครั้งคุณเองก็อาจรู้สึกว่าตัวเองกำลังหลงทางไปกับสิ่งล่อลวงทางโลก

แต่ถึงอย่างไรก็ตามเรามีข่าวดี นั่นก็คือพระเจ้าทรงประทานแผนที่เพื่อช่วยชีวิตของคุณ แผนที่นี้มันจะแสดงให้คุณเห็นว่าคนประเภทไหนที่คุณควรจะอยู่ใกล้ด้วยหรือคนแบบไหนที่คุณควรอยู่ห่างๆ  พระคัมภีร์เป็นเหมือนป้ายบอกทางในการดำเนินชีวิต และในพระคัมภีร์ยังบอกวิธีที่คุณควรปฏิบัติต่อพ่อแม่ของคุณและในพระคัมภีร์ยังบอกด้วยว่าพระเจ้ารักคุณมากแค่ไหน พระคัมภีร์ถือเป็นแผนที่ของชีวิต ที่พระเจ้าสร้างมาเพื่อช่วยให้คุณมองเห็นได้ชัดว่าคุณต้องไปที่ไหนและไปอย่างไรจึงจะปลอดภัย มั่นคง และพบพระพร

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอพระองค์โปรดสำแดงแนวทางในการใช้ชีวิตให้กับลูกด้วย โปรดแสดงให้ลูกได้เห็นว่าเส้นทางใดที่ลูกควรต้องเดินไปและเส้นทางใดที่ลูกควรหลีกเลี่ยง ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสตเจ้า อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 followhissteps.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...