วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ห้ามทำรูปพระใดๆ ไว้บูชาเทียบเท่ากับเรา

 


ไม่มีการบูชารูปเคารพ

จงใช้ดินก่อแท่นบูชาสำหรับเรา และบนแท่นนั้นจงใช้แกะและโคของเจ้าเป็นเครื่องบูชาเผาทั้งตัว และเป็นเครื่องศานติบูชาแก่เรา และเราจะมาหาเจ้าและอวยพรเจ้าในทุกแห่งที่เราให้ระลึกถึงนามของเรา

อพยพ 20: 4

บางครั้งผู้คนต้องการพูดคุยสื่อสารกับพระเจ้ามากจนต้องสร้างรูปปั้นที่ดูเหมือนสัตว์และเรียกมันว่า เทพพระเจ้า  มีตัวอย่างหนึ่งในพระคัมภีร์พูดถึงเรื่องนี้นั่นคือเมื่อชาวอิสราเอลสร้างลูกวัวทองคำเพื่อให้ผู้คนบูชามัน พวกเขาเริ่มเชื่อว่ารูปปั้นที่พวกเขาสร้างขึ้นนั้นเป็นเทพเจ้าของพวกเขาจริงๆ นี่อาจฟังดูตลกสำหรับคุณ แต่ผู้คนส่วนใหญ่นิยมบูชารูปปั้นที่ทำจากไม้หรือหินและคิดว่าของเหล่านั้นเป็นเทพเจ้าของพวกเขา รูปปั้นเหล่านี้เราเรียกว่า "รูปเคารพ" และการบูชาของพวกเขาเรียกว่า "การบูชารูปปั้น"

  มันช่างเป็นวันที่แสนเศร้าสำหรับโมเสส  ประชาชนที่เขารักกำลังฟังเสียงและชื่อฟังซาตาน  ศัตรูของพระเจ้า  พระเจ้าได้ทรงทำหลายสิ่งหลายอย่างมากมายที่แสดงถึงความรักความห่วงใยที่พระองค์มีต่อพวกประชากรของพระองค์ แต่ทำไมพวกเขากลับหลงลืมไปอย่างง่ายดาย

 พระคัมภีร์กล่าวว่า  “อย่าได้มีพระเจ้าองค์อื่นต่อหน้าเราเลย”  ถ้าประชาชนเหล่านี้ได้เชื่อฟังถ้อยคำนี้  พวกเขาก็จะไม่ทำรูปปั้นขึ้นมานมัสการ  เพราะว่ารูปปั้นไม่สามารถได้ยินเสียงของเราได้  รูปปั้นไม่สามารถช่วยใครได้  มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่สามารถได้ยิน  และช่วยเหลือเหล่าผู้ที่อธิษฐานทูลขอต่อพระองค์ 

เนื่องจากพระเจ้านั้นทรงยิ่งใหญ่และน่าเกรงขามมาก พระองค์จึงไม่ต้องการให้คุณนมัสการสิ่งที่ดูเล็กน้อยเมื่อเทียบกับพระองค์ พระเจ้าไม่ใช่รูปปั้น พระองค์บอกว่าคุณสามารถคุยกับพระองค์ได้โดยตรงตลอดเวลา   แล้วทำไมคุณถึงยังอยากจะคุยกับสิ่งอื่น ๆที่ไม่ใช่พระองค์อยู่อีกล่ะ ?

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ไม่มีรูปเคารพใดที่คู่ควรที่ลูกจะนมัสการ และไม่มีเทพเจ้าใดแท้จริงที่ลูกสามารถพูดคุยสื่อสารได้ดีเท่าพระองค์ สำหรับลูกแล้วมีพระองค์เป็นพระเจ้าเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...