วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563

พระวจนะของพระเจ้านั้นไม่อาจถูกล่ามโซ่ไว้ได้

 


ไม่ถูกล่ามโซ่

8จงระลึกถึงพระเยซูคริสต์ ผู้ที่พระเจ้าทรงทำให้เป็นขึ้นจากตาย ทรงสืบเชื้อสายจากดาวิด ตามข่าวประเสริฐที่ข้าพเจ้าประกาศ 9และเพราะข่าวประเสริฐนี้ ข้าพเจ้าจึงทนทุกข์กระทั่งถูกล่ามโซ่เหมือนกับผู้ร้าย แต่พระวจนะของพระเจ้านั้นไม่อาจถูกล่ามโซ่ไว้ได้

2 ทิโมธี 2: 8-9

พระเยซูถูกจับและถูกตรึงที่ไม้กางเขน ส่วนท่านนักบุญเปาโลได้ออกไปประกาศในเมืองต่าง ๆ มากมาย และท่านก็ถูกจับเช่นกัน ในความเป็นจริงคริสเตียนจำนวนมากในพระคัมภีร์ไบเบิลในตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมามีคริสเตียนถูกจับและถูกสังหารมากมายเพราะพวกเขามีความเชื่อต่อพระเยซูในฐานะองค์พระผู้เป็นเจ้า

มีคนไม่ดีมากมายที่พยายามห้ามและขัดขวางไม่ให้มีการเทศนาพระวจนะของพระเจ้า แต่ไม่ว่าพวกเขาจะห้ามแค่ไหนก็ไม่มีผลอะไรเลย เหมือนที่ 2 ทิโมธีได้กล่าวแม้ว่าผู้คนจะถูกล่ามโซ่และจำคุก แต่ก็ไม่มีสิ่งใดหยุดยั้งพระวจนะของพระเจ้าได้ พระคัมภีร์ไม่สามารถถูกล่ามโซ่ได้  พระคัมภีร์มีพลังอันยิ่งใหญ่ และเพราะทุกอย่างเป็นความจริง จึงไม่มีอะไรหยุดความจริงของพระเจ้าได้

 คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกรู้สึกปลอดภัยที่รู้ว่าพระวจนะของพระองค์นั้นแข็งแกร่งและมีพลังเหนือกว่าสิ่งอื่นใดในโลก  ลูกรู้ว่าการประกาศข่าวประเสริฐนั้นเป็นเรื่องยาก แต่ลูกก็เชื่อว่ามันจะเกิดผลดีได้ ขอพระองค์โปรดเสริมกำลังไม่ให้ลูกย่อท้อในยามถูกผจญ และมั่นคงในการทำหน้าที่แบ่งปันข่าวประเสริฐด้วยเทอญ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสตเจ้า อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...