วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2563

การไม่เชื่อฟังพระเจ้าของซาอูล

 


ซาอูล – การเปลี่ยนใจ ไม่เชื่อฟังพระเจ้า

7ซาอูลจึงรับสั่งกับพวกมหาดเล็กของพระองค์ว่า “จงไปค้นหาหญิงคนทรงให้เรา เพื่อเราจะได้ไปหานางและถามนางดู” และมหาดเล็กก็กราบทูลว่า “ดูเถิด มีหญิงคนทรงคนหนึ่งอยู่ที่บ้านเอนโดร์”

8ซาอูลจึงปลอมพระองค์และทรงฉลองพระองค์อย่างอื่น เสด็จออกไปพร้อมกับชายสองคน ไปหาหญิงคนทรงในเวลากลางคืน พระองค์ตรัสว่า “ขอทำนายให้ฉันโดยการเข้าทรง และจงเรียกคนนั้นที่ฉันจะบอกเธอขึ้นมา”

1 ซามูเอล 28: 7-8

เดิมซาอูลเป็นคนดี พระเจ้าได้เลือกให้เขาให้เป็นกษัตริย์ แต่แล้วเขาก็เริ่มหันเหไปจากพระเจ้า เมื่อพระเจ้าเริ่มแสดงความโปรดปรานต่อดาวิด ซาอูลพยายามหาทางเพื่อสังหารดาวิด ในที่สุดซาอูลก็หันใจของเขาห่างจากพระเจ้าไม่เชื่อฟังพระเจ้า เขาหันไปคุยกับคนทรง  เพื่อขอคำแนะนำจากนาง

คุณอาจเคยเชื่อฟังพระเจ้าเมื่อครั้งที่คุณยังเด็กและถึงตอนนี้คุณก็อาจจะยังทำในสิ่งที่ถูกต้องอยู่ แต่มื่ออายุมากขึ้นคุณก็อย่าเป็นเหมือนซาอูล เพราะมีบางคนคิดว่าเมื่อพวกเขาโตขึ้นพวกเขาจะรู้มากกว่าพระเจ้า เก่งมากขึ้น  แต่พวกเขากลับทำมันไม่ได้  ขอให้คุณใช้ชีวิตอยู่ใกล้ชิดกับพระเจ้า ใช้ชีวิตสนิทสัมพันธ์กับพระองค์เป็นการส่วนตัวในทุกๆ วันและพระองค์จะอยู่ใกล้คุณ

ในชีวิตของเรา ในวัยต่าง ๆ กันก็จะมีสิ่งที่เราคิดว่าดีที่สุดในชีวิตของเราแตกต่างกันไป เช่น ในวัยเด็ก ก็จะเห็นว่าการที่ได้อยู่กับพ่อแม่ เป็นสิ่งที่ดีที่สุด พอโตมา ก็อาจเห็นว่าการได้งานที่ดี ได้เรียนสูง ๆ มีฐานะที่ดี จะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แล้วเราในฐานะคริสตชนที่เชื่อในพระเจ้า สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตที่พระเจ้าทรงปรารถนาจากชีวิตของเรา คืออะไร? คำตอบคือ สิ่งที่พระเจ้าทรงต้องการให้เรายึดมั่นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของเรา คือ พระวจนะของพระองค์

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอพระองค์ทรงช่วยให้ลูกยอมรับในส่วนที่ทำผิดและสารภาพต่อพระองค์ เมื่อลูกทำผิดต่อพระองค์   และขอให้ลูกเข้มแข็งมั่นคงที่จะนำพระธรรมของพระองค์มาเป็นแนวทางในการใช้ชีวิต ทั้งในชีวิตส่วนตัวและชีวิตครอบครัว เพื่อลูกจะได้รู้ถึงพระประสงค์ของพระองค์ในชีวิตของลูก โปรดช่วยให้ลูกเชื่อฟังพระองค์อยู่เสมอเพื่อที่ลูกจะได้ไม่เป็นเหมือนอย่างซาอูล ในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 followhissteps.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...