วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2563

 


โกลิอัท - ความภาคภูมิใจในตนเอง

เขายืนตะโกนทางแนวรบของอิสราเอลว่า “พวกเจ้าออกมาเพื่อเตรียมทำสงครามทำไมเล่า? ข้าเป็นคนฟีลิสเตียไม่ใช่หรือ? พวกเจ้าก็เป็นข้ารับใช้ของซาอูลไม่ใช่หรือ? จงเลือกชายคนหนึ่งแทนพวกเจ้า ให้เขาลงมาหาข้า

1 ซามูเอล 17: 8

โกลิอัทเป็นทหารที่ตัวใหญ่มาก! เขาสูงมากกว่าเก้าฟุต ดูตัวใหญ่กว่าใคร ๆ ที่มีชีวิตอยู่ในปัจจุบันนี้ โกลิอัทคิดว่าเขาสามารถเอาชนะใครก็ได้ และด้วยความภาคภูมิใจในตัวเองของเขาเขาจึงล้อเลียนกองทัพของพระเจ้า โกลิอัท​ไม่​นับถือ​​พระเจ้า และ​พระเจ้า​จะ​จัด​การ​เขาพระคัมภีร์กล่าวว่าความภาคภูมิใจมาก่อนการล่มสลายซึ่งหมายความว่าใครก็ตามที่หยิ่งผยองจะถูกทำให้ถ่อมลง

 โกลิอัทถูกทำให้ถ่อมลง เขาไม่เพียง แต่พ่ายแพ้เท่านั้น แต่เขายังถูกเด็กที่ไม่มีอาวุธพิเศษอะไรในมือนอกเสียจากเชือก​สำหรับ​เหวี่ยง​หินและหินอีกสองสามก้อน   ความภาคภูมิใจหมายความว่าคุณกำลังคิดว่าคุณดีกว่าใคร ๆ และไม่มีใครชอบคนที่ทำตัวแบบนั้น

พระเจ้าต้องการให้คุณอ่อนน้อมถ่อมตนซึ่งหมายถึงการขอบคุณพระองค์สำหรับสิ่งที่คุณทำได้ดีและรู้จักชื่นชมผู้อื่นและมีน้ำใจต่อผู้อื่นเสมอ


คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกไม่อยากเป็นคนเจ้าเล่ห์เหมือนโกลิอัท ลูกขอขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงช่วยพัฒนาลูกให้มีท่าทีที่ถูกต้องต่อทุกคำพูดและคำแนะนำที่เข้ามา โดยการเจิมของพระวิญญาณบริสุทธิ์ ในขณะที่ลูกตอบสนองด้วยความถ่อมใจต่อพระคำของพระองค์ นำมาซึ่งผลลัพธ์และทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตของลูก ในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...