วันอังคารที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2563

อย่าอิจฉาทางของคนชั่ว

 




อย่าอิจฉาทางของคนชั่ว

ในชีวิตจริงของใครหลายๆคน บางครั้งก็เกิดความรู้สึกท้อแท้ ในการทำความดี ต่อเพื่อนมนุษย์หรือต่อองค์กรมันเป็นเพราะความดีไม่สามารถเอาชนะความอยุติธรรมของมนุษย์ได้เลย แต่ ถ้าคุณเชื่อมั่นในพระเจ้าและยังคงทำความดีต่อไป คุณจะได้เห็นสิ่งที่พระเจ้าเตรียมไว้สำหรับคุณ บางครั้งพระเจ้าอาจจะใช้เหตุการณ์ที่ทำให้คุณคับข้องใจหรือใช้ผู้คนเข้ามาในชีวิตแล้วทำให้ คุณรู้สึกอึดอัดใจ รู้สึกถึงการเอาเปรียบ รู้สึกถึงความไม่ยุติธรรม พระเจ้าอาจจะใช้สถานการณ์นี้เข้ามาเพื่อเปลี่ยนแปลงและนำพาคุณออกไปจากที่ที่คุณเคยอยู่มานานแสนนาน

บางครั้งหากมีใครมาพูดมาแนะนำให้คุณเดินออกมาจากที่ๆคุณเคยอยู่ คุณก็อาจไม่เชื่อเขาหรอก คุณต้องเจอมันด้วยตัวเอง พระเจ้าจะใช้สถานการณ์ในชีวิตเป็นตัวช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างเด็ดเดี่ยว แล้วถ้าคุณไม่ฝืนและยังคงเชื่อมั่นในพระเจ้า คุณจะได้พบพระพรอีกมากมายที่พระองค์เตรียมไว้สำหรับคุณ เพราะว่า พระองค์เป็นพระเจ้าแห่งความยุติธรรม

ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้รับความยุติธรรมจากสังคมเพื่อนมนุษย์แต่ขอให้คุณมั่นใจว่าพระเจ้ามีความยุติธรรมให้กับเราเสมอไม่ว่าสถานการณ์จะเลวร้ายหรือจะลำบากแค่ไหนขอให้คุณเชื่อมั่นว่าถ้าคุณตั้งไจและยึดมั่นทำความดีโดยไม่ได้ขัดต่อพระบัญญัติของพระองค์คุณจะได้รับความยุติธรรมจากพระองค์เสมอ

พระองค์ไม่เคยมาสายแต่พระองค์มาทันเวลาเสมอ และถ้าหากคุณเชื่อฟังในการนำของพระองค์พระองค์จะนำพาคุณไปอยู่ในที่ที่ใช่ในที่ที่เป็นที่ของคุณและคุณจะประสบความสำเร็จในชีวิต ส่วนหน้าที่ของเราก็คือการให้อภัยกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้วในอดีตและอย่าให้สิ่งนั้นมาทำร้ายจิตใจของเราอีกต่อไป หน้าที่ของเราก็แค่เชื่อว่าพระเจ้าจะนำสิ่งที่ดีมาให้ในชีวิตของเรา

หน้าที่ของการเป็นลูกของพระเจ้าหมายถึงการให้อภัยผู้อื่นโดยไม่มีข้อแม้เพราะว่าพระเจ้าก็ทรงให้อภัยเราอย่างไม่มีข้อแม้เช่นกัน

การขอที่คุณไม่ต้องอายคือการขอโทษ

การให้ที่เราไม่ต้องเสียอะไรเลยก็คือการให้อภัย

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...