วันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เราทุกคนคือผู้รับใช้ของพระเจ้า

 


พระเจ้าให้คุณมาอยู่ในโลกนี้เพื่อทำประโยชน์

 “ ความฉลาดของมนุษย์ทำให้เขาโกรธช้า และการให้อภัยความผิดก็เป็นศักดิ์ศรีแก่เขา”

สุภาษิต 19:11

สิ่งที่ต้องการพูดถึงในวันนี้คือ“ วิญญาณแห่งการกระทำความผิด” ผมเชื่อว่ามันเป็นเครื่องมือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ศัตรูใช้เพื่อทำลายสายสัมพันธ์ของพระเจ้า-ทำลายมิตรภาพความสัมพันธ์และทำลายชีวิตการแต่งงาน ทุกสิ่งล้วนถูกทำลายโดยวิญญาณนี้  นี่เป็นเหตุผลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับการปิดกั้นตัวเราเองจากพระคริสต์

“เราเป็นคนรับใช้ของพระคริสต์”

1 โครินธ์ 4:1–5

คำว่าผู้รับใช้เป็นคำที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของเรา เพราะเราทุกคนคือผู้รับใช้ของพระเจ้า พระเจ้าได้ให้เราเป็นผู้รับใช้ของพระองค์ในงานที่ต่างกัน ตามของประทานและความสามารถที่พระเจ้าประทานให้ ชีวิตของเราถูกสร้างมาเพื่อการรับใช้พระเจ้า

พระเยซูตรัสว่า "ใครไม่มีเหตุสะดุดในตัวเรา คนนั้นก็เป็นสุข”

มัทธิว 11: 6

ให้คุณลองนึกภาพดูว่า หากพระเจ้าทรงตัดสินใจใช้คนที่มีอดีตอาชญากรมาปฏิบัติศาสนกิจคุณจะเชื่อเขาหรือไม่? คุณจะตอบสนองเขาอย่างไร? หลายคนในที่นี้คงขุ่นเคืองและพูดในใจว่า ฉันจะไม่มีวันได้รับสิ่งใดจากพระเจ้าผ่านทางคน ๆ นี้แน่นอน ความคิดแน่วแน่แบบนี้เป็นรูปแบบหนึ่งของความอหังการที่จะสร้างฐานในใจให้“ วิญญาณแห่งความผิด” ดำเนินและเติบโตจนกว่าเราจะสำนึกผิด

ลองย้อนเวลากลับไปเพื่อพิจารณาปฏิกิริยาของคุณเอง ยกตัวอย่างเช่น หากพระเจ้านำ“ เซาโล” เข้ามาท่ามกลางคุณ คุณจะยอมรับเซาโล ตัวตนคนเก่า ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนแปลงตนเองมาเป็นเปาโลได้หรือไม่? หรือ คุณจะปฏิเสธบุคคลที่พระเจ้าทรงเลือกเพียงเพราะสิ่งที่คุณรู้เกี่ยวกับอดีตของพวกเขามาก่อน?  หรือถ้าในวันหนึ่ง ดาวิด(เด็กเลี้ยงแกะก่อนที่จะมาเป็นกษัตริย์) มายืนอยู่ต่อหน้าคุณและมีคนบอกว่าเขาจะได้รับการยกเว้นในฐานะที่พระเจ้าเจิมไว้หรือคุณจะขุ่นเคืองใจกับการเลือกของพระเจ้าหรือไม่?

หากคุณเลือกที่จะปกป้องใจตัวเองและต่อต้านอารมณ์ขุ่นเคืองไม่ให้มันมาขับเคลื่อนชีวิต แล้วยอมรับให้พระเจ้าใช้สิ่งที่พระองค์ทรงเลือกมาแล้วสำหรับคุณ บางทีพระองค์อาจจะเลือกใช้คุณเพื่อไปทำอะไรบางอย่างในชีวิตของผู้เชื่อคนอื่นๆบ้างก็ได้ ต่อให้คุณเองก็เคยทำผิดพลาดมาก่อน  พระองค์อาจเลือกใช้คุณได้เช่นกัน ขอเพียงคุณมีใจนบนอบ และเชื่อฟังพระเจ้าอยู่เสมอ พระเจ้าอาจจะเรียกคุณให้ทำสิ่งใหม่ๆ ก็ได้ ที่สำคัญ…อย่าพึ่งบอกว่าไม่ใช่ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ลอง และไม่ได้เกี่ยวว่าใครดีกว่าหรือเก่งกว่า เพราะว่าพระเจ้าไม่ได้เรียกให้เรามาแข่งขันกัน แต่พระเจ้าทรงเรียกให้เราทำ ก็คือเรียกให้เรามาทำ

พระคัมภีร์กล่าวไว้ว่า มนุษย์มีหน้าที่รับผิดชอบที่จะรับหรือปฏิเสธพระคุณของพระเจ้าได้ พระเยซูคริสต์เคาะอยู่ที่ประตูใจของทุกคน หน้าที่ของเราคือเปิดประตูและให้พระองค์เสด็จเข้ามาถ้าเราไม่เปิดประตูใจของเรา พระองค์ก็ไม่ยอมเข้ามา เพราะการเปิดประตูต้อนรับเป็นหน้าที่ของเรา ดังนั้นอย่าตัดสินใครเพียงแค่ภูมิหลัง ภาพลักษณ์ภายนอก หรืออดีตของเขา เพราะพระเจ้าอาจใช้คนที่ดูต่ำต้อยที่สุดในสายตาโลกมาเพื่อทำอะไรบางอย่างในชีวิตของเราก็ได้ พระเจ้าอาจจะพูดกับคุณผ่านคนบางคนที่เป็นผู้ใหญ่ฝ่ายวิญญาณ หรือใช้สถานการณ์บางอย่างที่เฉพาะเจาะจงกับคุณ เพราะว่าทุกอย่างไม่มีคำว่าบังเอิญสำหรับพระเจ้า

 พี่น้องที่รักในพระเยซูคริสต์ พระเจ้าได้ทรงเรียกเรา ให้เป็นคนรับใช้ของพระองค์ ขอให้เราเป็นคนรับใช้ที่เกิดผล เป็นที่พอพระทัยและเป็นที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า โดยเป็นผู้ที่มุ่งมองไปที่พระเจ้า เป็นผู้ที่ไว้ใจได้ และเป็นผู้รับใช้ที่อดทน

เครดิต พ่อช้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...