วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ความโลภของเดวิด

 


เดวิด - ความโลภ

3ดาวิดทรงส่งคนไปไต่ถามเรื่องผู้หญิงคนนั้น และเขาทูลว่า “หญิงนี้คือบัทเชบา บุตรีของเอลีอัม ภรรยาของอุรียาห์คนฮิตไทต์ไม่ใช่หรือ พ่ะย่ะค่ะ?” 4ดาวิดก็ทรงส่งพวกผู้สื่อสารไป และเขาก็นำนางมา นางมาเฝ้าพระองค์ แล้วพระองค์ทรงหลับนอนกับนาง (พอดีนางได้ชำระตัวจากมลทินของนางแล้ว) แล้วนางก็กลับไปบ้านของนาง

2 ซามูเอล 11: 3-4

เดวิดเป็นฮีโร่เมื่อตอนที่เขายังเด็ก แต่พอโตขึ้นเขาเริ่มมีความโลภ เขาเป็นพระราชา เขามีเงินและอำนาจมากมาย เขาสามารถมีอะไรก็ได้ที่เขาต้องการ แต่เขาต้องการมากกว่านั้น และเมื่อเขาเห็นนางบัทเซบาและต้องการเธอ แต่เธอแต่งงานแล้ว เดวิดจึงคิดแผนฆ่าสามีเธอและแต่งงานกับเธอ ความโลภทำให้เขาอยากได้สิ่งที่ไม่ใช่ของเขา เขาทั้งทำผิดประเวณีและฆาตกรรม จนกระทั่งผู้​พยากรณ์​นาธันมาเผชิญหน้ากับเขาและตักเตือนเขา ทำให้เขารู้สึกผิดและขอการให้อภัย และพระเจ้าก็ยกโทษให้เขา แต่ดาวิดก็ต้องชดใช้บาปของเขา แต่คงจะดีกว่านี้มากถ้าดาวิดจะรู้สึกขอบคุณสำหรับทุกสิ่งที่พระเจ้าประทานให้เขาและไม่ปรารถนาสิ่งที่เขาไม่ควรมี 

ตัวคุณเองก็เช่นกันอย่าโลภ อยากได้ในสิ่งที่ไม่ใช่ของเรา เมื่อพระเจ้าอวยพรให้คุณแล้วไม่ว่าจะดูเล็กน้อยหรือยิ่งใหญ่ในสายตาเพื่อนมนุษย์ แต่สิ่งนั้นมีค่าและสำคัญต่อคุณเสมอเพราะมันคือสิ่งที่พระเจ้ามอบให้กับคุณ และเพราะพระองค์รู้ดีกว่าใครว่าอะไรคือสิ่งที่จำเป็นที่สุดสำหรับคุณ สิ่งเดียวที่คุณไม่ควรละเลย นั่นคือการมีใจขอบพระคุณ

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกไม่ต้องการที่จะเป็นคนโลภ อยากได้ของคนอื่น หรือครอบครองในสิ่งที่ไม่ใช่ของตน ดังนั้นขอพระองค์โปรดสัมผัสหัวใจของลูก เพื่อให้ลูกรู้จักที่จะขอบคุณสำหรับสิ่งที่ลูกมีอยู่แล้ว และให้ลูกกล้าหาญที่จะแสดงความยินดี-ความจริงใจเมื่อเห็นผู้อื่นได้ดี-มีความสุข ในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...