วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2563

อ่านพระคัมภีร์วันละนิดเพิ่มปัญญา

 


คำตอบอยู่ที่ไหน

ท่านจงไปเรียนความหมายของคัมภีร์ข้อนี้ ที่ว่า ‘เราประสงค์ความเมตตา ไม่ประสงค์เครื่องสัตวบูชา’ ด้วยว่าเราไม่ได้มาเพื่อเรียกคนชอบธรรม แต่มาเรียกคนบาป”

มัทธิว 9:13

เวลาคุณทำแบบทดสอบในห้องเรียนคุณเคยรู้สึกกังวลไหมว่าคุณจะได้เกรดไม่ดี?(ถ้าวิชานั้นครูไม่ได้แนะแนวข้อสอบว่าจะออกเรื่องอะไร)  แต่ถ้าคุณรู้ล่วงหน้าว่าครูจะออกข้อสอบเกี่ยวกับอะไรล่วงหน้าคุณก็จะไม่รู้สึกกลัวเท่าไหร่เพราะอย่างน้อยคุณก็ได้มีเวลาอ่านหนังสือและเตรียมตัวสอบให้พร้อม

พระเจ้าไม่ใช่ครูที่ใจร้าย เพราะพระองค์มีแนวทางในการค้นหาคำตอบให้กับคุณ สิ่งสำคัญที่คุณต้องทำคือค้นหาคำตอบนั้นให้พบและศึกษามันให้ถ่องแท้  และคำตอบทั้งหมดมีอยู่ในพระวจนะของพระเจ้า ดังนั้นหากคุณกลัวว่าชีวิตจะยุ่งเหยิงให้คุณหายใจเข้าลึก ๆ และสิ่งที่คุณต้องทำคืออ่านพระคัมภีร์วันละนิดและปฏิบัติตามสิ่งที่พระเจ้าขอให้คุณทำในพระคัมภีร์

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกรู้ว่าลูกไม่ดีพอและไม่เหมาะสมที่จะได้รับความรักจากพระองค์เลย แต่ลูกก็ตื่นเต้นและขอบพระคุณมากที่พระองค์ทรงมอบความรักให้กับลูกโดยไม่มีข้อแม้ใด ๆ  นับจากนี้ลูกจะตั้งใจอ่านพระคำของพระองค์ และนำมาใช้ให้เกิดผลดีในชีวิต ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสตเจ้า อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...