วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ไม่ใช่ทุกคนเชื่อฟังข่าวประเสริฐ

 


ไม่ได้รับการยอมรับเสมอไป

แต่ไม่ใช่ทุกคนได้เชื่อฟังข่าวประเสริฐนั้น อิสยาห์ได้กล่าวไว้ว่า “องค์พระผู้เป็นเจ้า ใครเล่าได้เชื่อสิ่งที่เขาได้ยินจากเรา?”

โรม 10:16

มินเดินเข้าไปในห้องเรียนและประกาศบอกกับทุกคนว่าจะมีการแจกไอศกรีมช็อกโกแลตและพิซซ่าฟรีในห้องอาหารตอนกลางวัน แต่ก็ไม่มีใครในห้องเชื่อเขาเลยและพอถึงเวลาก็ไม่มีใครไปที่ห้องอาหาร เพื่อรับขนมฟรี แต่ปัญหาก็คือมินกำลังพูดความจริง! แต่กลับไม่มีใครเชื่อ

บางครั้งผู้คนก็มีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการเชื่อในสิ่งที่ดูเหมือนดีเกินจริง ดูดีเกินไป เช่นเดียวกันกับตอนที่พระเยซูประกาศบอกผู้คนเกี่ยวกับคำสัญญาของสวรรค์และของพระเจ้า แต่หลายๆคนก็ไม่ได้เชื่อพระองค์เพราะมันฟังดูดีเกินกว่าที่จะเป็นจริงได้ ในชีวิตจริงคุณอาจพยายามบอกคนอื่นเกี่ยวกับพระเจ้าและข้อเสนอแห่งความรอดของพระองค์ แต่พวกเขาอาจไม่เชื่อคุณ แต่นี่ไม่ใช่ความผิดของคุณ สิ่งที่คุณทำได้คือการบอกคนอื่นว่าคุณได้เรียนรู้อะไรมา ส่วนที่เหลือปล่อยให้อยู่ในพระหัตถ์ของพระเจ้า

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รักลูกไม่เข้าใจว่าทำไมผู้คนถึงปฏิเสธของขวัญแห่งความรักจากพระองค์และมันเป็นของฟรีด้วย ลูกไม่เข้าใจว่าทำไมมันถึงเป็นเรื่องยุ่งยากที่จะเปิดใจทำความรู้จักและรับรักของพระองค์ แต่ลูกขอภาวนาให้พระองค์ช่วยให้พวกเขาได้เห็นความจริงและความรักที่พระองค์เสนอให้กับเขาด้วยเทอญ  ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสตเจ้า อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...