วันพุธที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2563

พระวจนะของพระเจ้านั้นมีชีวิตและทรงพลานุภาพ

 


มีชีวิต, ทรงพลานุภาพ, เฉียบคม

เพราะว่าพระวจนะของพระเจ้านั้นมีชีวิตและทรงพลานุภาพอยู่เสมอ และคมยิ่งกว่าดาบสองคมใดๆ แทงทะลุกระทั่งแยกจิตและวิญญาณ ทั้งข้อกระดูกและไขในกระดูก และสามารถวินิจฉัยความคิดและความมุ่งหมายในใจด้วย

ฮีบรู 4: 12

พระวจนะของพระเจ้ามีชีวิตและทรงพลานุภาพ  แต่นั่นหมายความว่าอย่างไร? หนังสือจะมีชีวิตได้อย่างไร? พระวจนะในพระคัมภีร์ "พูด" กับผู้คนตลอดเวลา ผู้คนทั่วโลกอ่านพระวจนะของพระเจ้าและพระองค์ได้ตรัสกับพวกเขาเกี่ยวกับสถานการณ์หรือความต้องการเฉพาะของพวกเขา เมื่อคุณเปิดพระคัมภีร์และอ่านพระเจ้าจะตรัสกับคุณในเรื่องราว,การสดุดี,ชีวิตและถ้อยคำของพระเยซู  พระเจ้าช่วยให้คุณรู้วิธีจัดการกับสถานการณ์ด้วยคำพูดที่เหมาะสมในการพูดหรือสอนวิธีที่คุณสามารถช่วยคนอื่นได้ บางครั้งพระคำในพระคัมภีร์ "แทงทะลุ" หัวใจของคุณซึ่งหมายความว่าพระวจนะเหล่านั้นกำลังพูดกับคุณเกี่ยวกับทัศนคติหรือการกระทำที่พระเจ้าต้องการให้คุณเปลี่ยนแปลง

ดังนั้นจงตั้งใจอ่านพระวจนะของพระเจ้าทุกวันและให้พระเจ้าพูดกับคุณผ่านพระวจนะของพระองค์

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกรู้ว่าลูกเป็นคนที่ไม่สมบูรณ์แบบ แต่ขอให้พระวจนะของพระองค์ช่วยส่องแสงในชีวิตของลูกและแสดงให้ลูกได้เห็นวิธีที่จะช่วยให้ลูกเติบโตในฝ่ายวิญญาณเพิ่มมากขึ้นในทุกๆวัน   ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสตเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...