วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ไม่เชื่อฟัง

 


ฟาโรห์ - ไม่ยอมฟัง

ฟาโรห์ตรัสว่า “พระยาห์เวห์นั้นเป็นใครเล่า? เราจึงจะต้องฟังเสียงของพระองค์และปล่อยคนอิสราเอลไป เราไม่รู้จักพระยาห์เวห์ และยิ่งกว่านั้น เราจะไม่ปล่อยคนอิสราเอลไปเป็นอันขาด”

อพยพ 5: 2

โมเสสไปหาฟาโรห์พร้อมกับสาสน์ของพระเจ้าเพื่อขอให้เขาปลดปล่อยชาวอิสราเอลจากการเป็นทาส แต่ฟาโรห์ปฏิเสธที่จะฟัง เขาคงคิดว่าตนเองมีพลังมากกว่าพระเจ้าของกลุ่มคนที่เป็นทาสอย่างชาวอิสราเอล  เขาดูถูกว่าถ้าหากพระเจ้าของชาวอิสราเอลมีอำนาจมากจริงๆ คนพวกนี้คงไม่ต้องตกเป็นทาสของเขา

ถึงแม้ว่าพระเจ้าจะสำแดงฤทธิ์เดชผ่านภัยพิบัติมากมายในอียิปต์ แต่ฟาโรห์ก็ยังไม่ยอมฟังโมเสส ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เขาต้องชดใช้อย่างมากด้วยการสูญเสียลูกชายของเขาไปด้วยโรคระบาดและกองทัพของเขาต้องจมอยู่ในทะเลแดง

ไม่ว่าคุณจะตกอยู่ในสถานการณ์ใด ๆ ก็ตาม คุณต้องมั่นใจว่าตัวคุณได้เลือกที่จะอยู่ฝ่ายเดียวกันกับพระเจ้า!   เพราะพระองค์เป็นฝ่ายที่ชนะเสมอ หลายคนอาจมีคำถามต่อว่า แล้ฉันจะรู้ได้อย่างไรละ?ว่าฉันอยู่ข้างพระเจ้าหรือยัง? คำตอบคือ คุณต้องฟังและปฏิบัติตามคำสั่งของพระองค์ ซึ่งคุณสามารถอ่านศึกษษเพิ่มเติมได้จากพระคัมภีร์

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกรู้จักฟังเมื่อพระองค์ตรัสกับลูกผ่านทางพระวจนะของพระองค์ หรือเวลาที่ลูกอธิษฐาน หรือเมื่อมีคนอื่นมาให้คำแนะนำกับลูก ขออย่าให้ลูกปฏิเสธโอกาสนั้น เพราะว่าลูกต้องการอยู่เคียงข้างพระองค์

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...