วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2563

พระเจ้าทรงเป็นโล่และเป็นกำลังที่เข้มแข็งของคุณ



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สามสิบเจ็ด - พระเจ้าทรงเป็นโล่และเป็นกำลังที่เข้มแข็งของคุณ
6ด้วยเหตุนี้ข้าพเจ้าจึงขอเตือนท่านว่าจงทำให้ของประทานของพระเจ้าซึ่งมีอยู่ในตัวท่านผ่านทางการวางมือของข้าพเจ้านั้นรุ่งเรืองขึ้น 7เพราะพระเจ้าไม่ได้ทรงให้เรามีใจขลาดอาย แต่ประทานใจอันเปี่ยมด้วยฤทธิ์อำนาจ ความรัก และการรู้จักบังคับตนเองแก่เรา
8ดังนั้นอย่าละอายที่จะเป็นพยานเรื่ององค์พระผู้เป็นเจ้าของเราหรือละอายในตัวของข้าพเจ้าผู้ถูกจองจำเพื่อพระองค์ แต่จงร่วมทนทุกข์กับข้าพเจ้าเพื่อข่าวประเสริฐโดยฤทธิ์อำนาจของพระเจ้า
2ทิโมธี1:6-8

เราทุกคนอาจเคยพบว่าความกล้าหาญของเราได้ถูกทดสอบโดยความผิดหวังที่ใครก็หลีกเลี่ยงไม่ได้และโศกนาฏกรรมของชีวิต เพราะท้ายที่สุดแล้วโลกของเราก็เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนความยากลำบากความเจ็บป่วยและอันตรายมากมายรอบด้าน ดูเหมือนว่าปัญหานั้นจะอยู่ไม่ไกลเกินไปจากเรา

เมื่อเราจดจ่อไปที่ปัญหา-ความกลัว- ความสงสัย  นี่อาจเป็นสาเหตุ ที่ทำให้เรานอนไม่หลับ และตื่นในเวลากลางคืนเหตุเพราะกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของวันที่จะมาถึงนั่นเอง แน่นอนว่าวิธีที่ดีที่สุดคือการเลิกจดจ่อไปที่ความกลัว-ความกังวลของเรา แต่เปลี่ยนเป็นการจดจ่อไปที่พระเจ้าของเราแทน

พระเจ้าทรงเป็นโล่และเป็นกำลังที่เข้มแข็งของคุณ และจะเป็นเช่นนั้นตลอดไป ดังนั้นอย่าจดจ่อความคิดของคุณไปที่ความกลัว-ปัญหา หรือความวิตกกังวลกับอนาคตที่มนุษย์อย่างเราไม่มีวันรู้ได้ แต่จงวางใจในแผนการของพระเจ้าและความรักนิรันดร์ของพระองค์เถิด ให้คุณจำไว้ว่า: พระเจ้าแสนดี และพระองค์มีแผนการดีสำหรับเราทุกคน และในเวลาของพระองค์ดีที่สุดต่อเราเสมอ

ในช่วงชีวิต มนุษย์เราอาจต้องพบกับความผิดหวัง เช่น เมื่อผลการตรวจโรคส่อเค้าว่าผลออกมาไม่ค่อยจะดี- เมื่อต้องเจอความกดดันทางการเงิน - เมื่อความตายพรากคนที่เรารักไป-สิ่งที่คิดหวังเกิดคลาดเคลื่อนหรือไม่สมหวัง และปัญหาอื่นอีกมากมายฯลฯ ขอให้เราทุกคนได้รับการเสริมกำลังจากองค์พระผู้เป็นเจ้าและให้เราอธิษฐานว่า “ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงเป็นโล่ล้อมรอบตัวข้าพระองค์ ป้องกันศักดิ์ศรีของข้าพระองค์ และทรงเป็นผู้ชูศีรษะของข้าพระองค์ไว้” สดุดี 3:3

ข้อคิดวันนี้
วันนี้คุณรู้สึกกังวลหรือกลัวหรือไม่? ถ้าหากเป็นเช่นนั้นก็จงเชื่อและวางใจในพระเจ้าให้มากขึ้น
ให้คุณมอบหมายวันนี้-พรุ่งนี้ - อนาคตของคุณ - ต่อพระเจ้าเถิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...