วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563

อดทนรอคอย




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่หกสิบสอง-อดทนรอคอยพระเจ้า
7จงสงบอยู่ต่อพระยาห์เวห์ และเพียรรอคอยพระองค์
อย่าฉุนเฉียวเมื่อคนพบความสำเร็จในทางของเขา
หรือเมื่อคนทำตามแผนชั่ว
สดุดี37:7

สดุดี 37: 7 สั่งให้เราอดทนรอพระเจ้า แต่ในขณะที่พวกเรากำลังสาละวนวุ่นวายกับการใช้ชีวิตในโลกที่เร่งรีบ พวกเราหลายคนจึงคิดว่าการรอคอยของพระเจ้านั้นเป็นเรื่องยากและนานเกินไป.  ทำไมถึงคิดแบบนั้น? เพราะว่าเราเป็นมนุษย์ที่เข้าใจผิดมาตลอดว่าการพยายามที่จะมีชีวิตตามตารางเวลาของตัวเองนั้นดีกว่าการมีชีวิตที่เป็นไปตามแผนการของพระเจ้า ในยุคที่มีการสื่อสารหลายรูปแบบที่โต้ตอบกันได้ทันที  ทำให้มนุษย์อย่างเราขาดความอดทนในการรอคอยคำตอบ  

บางครั้งเรารู้สึกว่าพระเจ้าทรงทำให้เราผิดหวัง เพราะพระองค์ไม่ได้ตอบคำอธิษฐานของเราทันที หลายครั้งเราก็คิดว่า “ข้าแต่พระเจ้าขอทรงรีบตอบข้าพระองค์ ใจข้าพระองค์ฝ่อไปแล้ว” (สดุดี 143:7) แต่อย่าลืมว่าการรอคอยพระเจ้าสามารถเปลี่ยนเราให้เติบโตทางความเชื่อได้ (thaiodb.org)

พระเจ้าสั่งให้เราอดทนในทุกสิ่ง เราจึงต้องมีความอดทนต่อครอบครัว-เพื่อน และเพื่อนร่วมงานของเรา และสำคัญที่สุดเราต้องรู้จักอดทนรอคอยกับพระผู้สร้างของเราด้วย  ท้ายที่สุดให้คุณลองคิดดูว่าพระเจ้าทรงอดทนกับคุณอย่างไร? และมากเพียงใด? หากคุณสำนนึกความจริงในข้อนี้ได้ มันจะช่วยให้คุณมีความอดทนสูงต่อเพื่อนมนุษย์มากยิ่งขึ้น และมีความพยายามที่จะทำมันอย่างจริงจัง

การรอคอยพระเจ้าหมายถึง การเฝ้ารอสิ่งที่เราต้องการจากพระองค์อย่างอดทน ดาวิดอธิบายเหตุผลที่ท่านต้องรอคอยองค์พระผู้เป็นเจ้าว่า ข้อแรก ความรอดของท่านมาจากพระองค์ (สดุดี.62:1) ท่านเรียนรู้ว่าไม่มีผู้ใดอื่นสามารถช่วยท่านได้ ความหวังเดียวของท่านอยู่ในพระเจ้า (สดุดี.62:5) เพราะมีพระองค์เท่านั้นที่สดับฟังคำอธิษฐานของเรา (สดุดี.62:8)

ข้อคิด
เมื่อเรารู้สึกหงุดหงิดกับการที่พระเจ้าไม่ทรงตอบคำอธิษฐานของเราเสียทีให้เราจำไว้ว่า พระองค์ทรงต้องการพัฒนาให้เราเป็นคนที่มีความเชื่อและความเพียร พระเจ้าทรงดึงความอดทนของเราให้ยืดออกเพื่อจิตวิญญาณของเราจะเข้มแข็งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...