วันจันทร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2563

กฎทองสำหรับคู่รัก




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 4 - กฎทองสำหรับคู่รัก
12จงปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างที่พวกท่านต้องการให้พวกเขาปฏิบัติต่อท่าน เพราะนี่คือธรรมบัญญัติและคำสั่งสอนของบรรดาผู้เผยพระวจนะ
มัทธิว7:12

สำหรับคุณแล้วกฎทองเป็นหนึ่งในกฎที่ช่วยประคับประคองและควบคุมการดำเนินชีวิตของครอบครัวคุณหรือไม่? หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น!! เพราะการเชื่อฟังกฎทองเป็นวิธีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามันช่วยปรับปรุงทุกความสัมพันธ์ รวมถึงชีวิตการแต่งงานของคุณให้ดีขึ้น แต่สิ่งที่ตรงกันข้ามกับกฎทองก็เป็นจริงเช่นกัน:คือ ถ้าคุณหรือคู่สมรสของคุณเพิกเฉยต่อกฎทองทั้งหมด ชีวิตคู่ของคุณจะต้องเจอกับปัญหา และมันจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วแบบไม่ทันได้ตั้งตัวอย่างแน่นอน

ชีวิตการแต่งงานในจำนวนหลายคู่มักจะขาดความสมดุล มีสาเหตุจากการที่ใครคนหนึ่งรับบทของ "การเป็นผู้รับเพียงฝ่ายเดียว" ในขณะที่อีกฝ่ายต้องยอมรับบทบาทของ "การเป็นผู้ให้เพียงฝ่ายเดียว" ชีวิตการแต่งงานของเขาเหล่านั้นจึงมีจุดจบที่น่าเศร้าอยู่เสมอ  แต่ชีวิตการแต่งงานที่ดี คือการที่ทั้งสองฝ่ายพยายามที่จะเป็นผู้ให้มากกว่าที่ใครคนใดคนหนึ่งจะต้องเป็นผู้รับเพียงฝ่ายเดียว จงทำสองอย่างให้มันพอดี สมดุลกัน จงทำด้วยความรัก-มีความจริงใจ-มีความหวังดีให้แก่กัน แล้วชีวิตรักของคุณจะยาวนาน อย่าเห็นแก่ตัว หัดเอาใจเขามาใส่ใจเรา

พระเยซูได้ทำให้ตนเองเป็นแบบอย่างที่ชัดเจนในเรื่องของการรักและรับใช้ พระองค์ทรงสั่งให้เราปฏิบัติต่อผู้อื่นในลักษณะเดียวกับที่เราต้องการได้รับการปฏิบัติ นั่นหมายความว่าเราต้องปฏิบัติต่อผู้อื่น (รวมถึงคนที่เรารักทุกคน) ด้วยความเคารพ-ความเมตตาและความสุภาพ

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณสงสัยว่าคุณควรปฏิบัติต่อคู่สมรสของคุณอย่างไร หรือคนอื่น ๆ อย่างไร? (ในสถานการความขัดแย้งที่กำลังเกิดขึ้น) ให้คุณถามคนที่คุณเห็นทุกครั้งที่มองเข้าไปในกระจก คำตอบที่คุณได้รับจะบอกคุณว่าจะต้องทำอย่างไร

คำอธิษฐาน
ข้าแต่พระเยซูที่รัก ลูกขอขอบพระคุณสำหรับกฎทองในการดำรงชีวิต ขอให้ลูกเข้มแข็งในการตัดสินใจที่จะปฏิบัติตามกฎทองเพราะพวกลูกทุกคนต่างก็คาดหวังที่จะได้รับการปฏิบัติด้วยความเมตตากรุณาจากคนอื่น
 โปรดช่วยให้ลูกเป็นคนใจดีมีน้ำใจ เพราะลูกปรารถนาที่จะได้รับความรักจากคนอื่นเช่นกัน
โปรดช่วยให้ลูกเป็นคนรู้จักรัก เพราะลูกเองก็ต้องการการให้อภัยจากผู้อื่นเช่นกัน
โปรดช่วยให้ลูกมีความเมตตาต่อผู้อื่นทั้งในเรื่องเล็ก ๆ และเรื่องใหญ่
โปรดช่วยให้ลูกรู้จักแสดงความขอบคุณต่อผู้ที่มีน้ำใจดีต่อลูกอย่างรู้คุณ อาเมน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...