วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563

เรื่องความสุภาพและความถ่อมตน



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สี่สิบสอง - เรื่องความสุภาพ
21จงยอมเชื่อฟังกันและกันเนื่องด้วยใจเคารพยำเกรงพระคริสต์
เอเฟซัส 5:21

พระเยซูคริสต์ได้ทรงสอนเราเกี่ยวกับเรื่องความสุภาพอ่อนโยนและความถ่อมตนหรือไม่? แน่นอนพระองค์ทรงสอนไว้มากมายในพระคัมภีร์และทำเป็นแบบอย่างไว้ให้เราดู คำแนะนำของพระเยซูคริสต์มีความชัดเจนในทุกสิ่ง “12ฉะนั้นในทุกสิ่งจงทำต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านอยากให้เขาทำต่อท่าน เพราะนี่สรุปสาระของหนังสือบทบัญญัติและหนังสือผู้เผยพระวจนะ"(มัทธิว 7:12) พระเยซูทรงกล่าวว่าเราควรปฏิบัติต่อผู้อื่นตามที่เราต้องการที่จะได้รับการปฏิบัติในทุก ๆ ด้านของชีวิตประจำวัน แน่นอนนี่เป็นคำสั่งสอนที่สำคัญ และในฐานะคริสตชนเราก็ได้รับคำสั่งให้ทำมันอย่างดีที่สุดด้วย

ถ้าความรักต่อเพื่อนมนุษย์เป็นผลอันสำคัญยิ่งในคริสตศาสนา  รากฐานที่มั่นคงของความรักก็คือ  ความสุภาพ  ถ้าหากขาดความสุภาพ  ความรักจะเกิดขึ้นไม่ได้  และคนที่ไม่สุภาพจะอ้างว่าตัวเป็นศิษย์ของพระคริสต์ก็ไม่ได้  พระองค์เสด็จมาในโลก  เป็นกิจการที่แสดงถึงความสุภาพของพระองค์  ทั้งนี้ก็เพื่อกอบกู้เราคนบาปให้พ้นจากหายนะที่บิดามารดาเดิมของเราได้ทำไว้เพราะความจองหอง  มนุษย์เราได้ละทิ้งพระเป็นเจ้า  แต่พระคริสต์ได้ทรงนำเรากลับมายังบ้านพระบิดาโดยหนทางแห่งความสุภาพ “จงมาเป็นศิษย์ของเรา เพราะเรามีใจสุภาพอ่อนโยนและถ่อมตน” (มธ 11:29)
(kamsonbkk.com)

เราเป็นผู้คนแห่งพันธสัญญา และภาระผูกพันที่มากับพันธสัญญานั้นใหญ่หลวง เราจะเป็นคนธรรมดาไม่ได้ เราต้องประพฤติดีกว่าฝูงชน เราต้องยืนอย่างภาคภูมิ เราต้องเป็นคนดีขึ้นอีกเล็กน้อย มีน้ำใจมากขึ้นอีกนิด โอบอ้อมอารีมากขึ้นอีกหน่อย มีมารยาทมากขึ้นอีกเล็กน้อย เอาใจใส่ผู้อื่นมากขึ้นอีกนิด และยื่นมือช่วยเหลือผู้อื่นมากขึ้นอีกหน่อย

เราเป็นผู้คนที่ได้รับพันธสัญญาศักดิ์สิทธิ์และพระนามของพระเจ้าพระเยซูคริสต์ไว้กับเรา ขอให้เราพยายามรักษาพระบัญญัติมากขึ้นอีกนิด ดำเนินชีวิตตามที่พระเจ้าทรงขอให้เราดำเนิน(churchofjesuschrist.org)

วันนี้ให้เราเริ่มต้นเป็นคนที่มีความสุภาพอ่อนโยนและมีความถ่อมตนต่อสมาชิกในครอบครัว-เพื่อนและคนแปลกหน้าโดยไม่เลือกปฏิบัติ  “ทางของพระกิตติคุณเป็นทางที่เรียบง่าย จงอ่อนน้อมถ่อมตนและดำเนินชีวิตด้วยการเชื่อฟัง”

ข้อคิดวันนี้
พระผู้ช่วยให้รอดทรงประกาศว่า “คนที่สุภาพอ่อนโยนก็เป็นสุขเพราะว่าเขาทั้งหลายจะได้รับแผ่นดินโลกเป็นมรดก”  ความอ่อนโยนเป็นพระลักษณะด้านหนึ่งที่ขาดไม่ได้ เราสามารถรับและพัฒนาความอ่อนโยนในชีวิตเราได้เนื่องจากและผ่านการชดใช้ของพระผู้ช่วยให้รอด หากคุณกำลังโกรธ หากคุณรู้สึกท้อแท้หรือเหนื่อยล้ากับคนรอบข้าง  อย่าเสียเวลาไปกับการถกเถียง  สงบปากสงบคำของเราเอาไว้  ให้เราฝึกฟังให้มากกว่าพูด เพราะใครก็ตามที่พูดมาก เขาย่อมต้องรับผิดชอบทุกคำที่ออกจากปากเขา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...