วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563

"คุณภาพของเวลา" และ "ปริมาณของเวลา"




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ห้าสิบแปด- "คุณภาพของเวลา" และ "ปริมาณของเวลา"
12ขอทรงสอนข้าพระองค์ทั้งหลายให้นับวันคืนของตน
เพื่อจะได้มีจิตใจที่กอปรด้วยสติปัญญา
สดุดี90:12
"จงใช้ทุก ๆ โอกาสอย่างดีที่สุดในการทำดี"
เอเฟซัส 5:16

อย่าให้เราทำพลาดในเรื่องนี้: การให้ความสำคัญในเรื่องของการใช้วลาดูแลครอบครัวของคุณด้วยความรักและความเอาใจใส่   คุณอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับคำว่า "คุณภาพของเวลา" และ "ปริมาณของเวลา" ซึ่งครอบครัวของคุณต้องการทั้งสองอย่างนี้ ดังนั้นในฐานะที่เป็น คริสตชนที่มีความรับผิดชอบคุณควรลงทุนด้วยเวลาและพลังกายพลังใจของคุณในการดูแลและบำรุงเลี้ยงสมาชิกในครอบครัวของคุณให้ดีที่สุด

วิธีแสดงความรักที่ดีที่สุดก็คือเวลา ความสำคัญของสิ่งต่าง ๆ สามารถวัดได้จากปริมาณเวลาที่เราเต็มใจลงทุนกับสิ่งเหล่านั้น ยิ่งคุณให้เวลากับสิ่งใดมาก คุณก็ยิ่งบอกถึงความสำคัญและคุณค่าที่มันมีต่อคุณ ถ้าคุณต้องการรู้ว่าใครสักคนให้ความสำคัญกับสิ่งใดมากที่สุด ก็แค่ดูว่าเขาใช้เวลาของเขาอย่างไร

เวลาคือของขวัญที่มีค่าที่สุด เพราะคุณมีปริมาณเวลาที่ตายตัว คุณสามารถหาเงินมากขึ้น แต่คุณไม่สามารถหาเวลามากขึ้น เมื่อคุณใช้เวลากับใคร คุณกำลังให้ส่วนหนึ่งของชีวิตคุณแก่เขา ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณไม่มีวันเอากลับคืนได้ เวลาของคุณคือชีวิตของคุณนั่นคือเหตุผลที่ทำให้เวลาเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณสามารถให้กับใครสักคน

การเพียงแต่พูดว่าความสัมพันธ์เป็นสิ่งสำคัญนั้นยังไม่เพียงพอ เราต้องพิสูจน์มันด้วยการลงทุนเวลาในความสัมพันธ์เหล่านั้น คำพูดอย่างเดียวไม่มีค่า "ลูกเอ๋ย เราไม่ควรรักกันแต่ปาก แต่ให้รักกันจริง ๆ ซึ่งจะเห็นได้จากการกระทำ" (1 ยอห์น 3:18 ประชานิยม) ความสัมพันธ์ต้องมีเวลาและการกระทำ และวิธีที่ดีที่สุดในการสะกดคำว่ารักคือ "เ-ว-ล-า"

แก่นแท้ของความรักไม่ใช่สิ่งที่คุณคิด หรือทำ หรือจัดหาให้คนอื่น แต่มันอยู่ที่ว่าเราให้ตัวเราเองมากแค่ไหน ผู้ชายเข้าใจเรื่องนี้น้อยเป็นพิเศษ หลายคนพูดกับผมว่า "ผมไม่เข้าใจภรรยากับลูก ๆ ของผมเลย ผมให้ทุกสิ่งที่พวกเขาต้องการ พวกเขาอยากจะได้อะไรอีกล่ะ" พวกเขาต้องการคุณ ตาของคุณ หูของคุณ เวลาของคุณ ความสนใจของคุณ การที่คุณอยู่ด้วย ความจดจ่อของคุณ ซึ่งก็คือเวลาของคุณ ไม่มีอะไรทดแทนสิ่งนี้ได้

ของขวัญแห่งความรักซึ่งผู้คนปรารถนามากที่สุดไม่ใช่เพชร หรือกุหลาบ หรือช็อคโกแลต แต่เป็นความสนใจที่จดจ่อ ความรักมุ่งความสนใจไปที่อีกฝ่ายมากจนคุณลืมตัวเองไปในเวลานั้น ความสนใจที่จดจ่อคือการบอกว่า "ผมเห็นคุณค่าของคุณ เพียงพอที่จะให้สมบัติที่มีค่าที่สุดของผม นั่นคือ เวลาของผม" เมื่อไรก็ตามที่คุณให้เวลาของคุณ คุณก็กำลังเสียสละ และการเสียสละคือเนื้อแท้ของความรัก พระเยซูทรงเป็นแบบอย่างในเรื่องนี้ "จงเต็มล้นด้วยความรักต่อคนอื่น โดยทำตามตัวอย่างของพระคริสต์ผู้ทรงรักท่าน และประทานพระองค์เองแด่พระเจ้าเป็นเครื่องบูชาเพื่อขจัดความบาปของเรา" (เอเฟซัส 5:2 ) (จากหนังสือชีวิตที่เคลื่อนไปด้วยวัตถุประสงค์)

ในขณะที่ดูแลครอบครัวของคุณคุณควรทำอย่างดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าพระเจ้ายังคงเป็นศูนย์กลางของครอบครัวของคุณ เมื่อคุณทำเช่นนั้นพระเจ้าจะทรงอวยพรคุณและพระพรนั้นอาจเกินความคาดหมายในแบบที่คุณจะจินตนาการได้

ข้อคิดวันนี้
ครอบครัวของคุณเป็นของขวัญที่ล้ำค่าจากเบื้องบน ครอบครัวเป็นของขวัญที่มีค่าและสมควรได้รับการบำรุงเลี้ยงดูด้วยความรักและความเอาใจใส่ ความเข้าใจ การอภัยกัน
เวลาที่ดีที่สุดที่จะรักคือเดี๋ยวนี้ ความสัมพันธ์ต้องมีเวลาและการกระทำ และวิธีที่ดีที่สุดในการสะกดคำว่ารักคือ "เ-ว-ล-า"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...