วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563

ให้พระเจ้ามาเป็นอันดับแรกของชีวิตการแต่งงานของคุณ




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 2  - ให้พระเจ้ามาเป็นอันดับแรกของชีวิตการแต่งงานของคุณ
  3“อย่ามีพระเจ้าอื่นใดต่อหน้าเรา
อพยพ 20:3

พระคัมภีร์ได้บอกไว้อย่างชัดเจนว่าเราควรให้พระเจ้ามาเป็นอันดับแรกของชีวิต ทั้งในชีวิตการแต่งงานและ ในด้านอื่น ๆ. พระคัมภีร์ มัทธิว 6: 3 เตือนเราว่าเราควร "จงแสวงหาอาณาจักรของพระเจ้าและความชอบธรรมของพระองค์ก่อน และพระองค์จะประทานสิ่งทั้งปวงเหล่านี้แก่ท่านด้วย " และเราจะถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยวิธีนี้ได้อย่างไร? คำตอบก็คือ ให้เราเชิญพระบุตรสุดที่รักของพระองค์เข้ามาครองหัวใจและชีวิตการแต่งงานของเรา

ชีวิตการแต่งงานที่มีพระคริสต์เป็นศูนย์กลางจะพบความสุขในชีวิตครอบครัว ส่วนมากจะสำเร็จได้ก็ต่อเมื่อเขาใช้ชีวิตบนพื้นฐานหลักคำสอนของพระเยซูคริสต์”  โดยอาศัยความรัก-ความซื่อสัตย์-ความไว้วางใจ-ความเข้าใจ-การให้อภัย-การเอาใจใส่-การแบ่งปันและการให้กำลังใจ -ความอ่อนโยน-ความอดทนและความเพียร มันคือการรวมเป็นน้ำหนึ่งเดียวกันของคนสองคน ซึ่งทั้งสองคนยินดีที่จะประนีประนอมและให้อภัยกัน การแต่งงานที่มีพระคริสต์เป็นศูนย์กลางจำเป็นต้องมีสามัญสำนึกอย่างมาก  เพราะมันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและเปราะบาง หากคุณทั้งสองได้ยึดหลักที่กล่าวมานี้ในการดำรงชีวิตคู่ ชีวิตครอบครัวจะพบความสุขและจะได้สัมผัสพระพรเกินกว่าสิ่งที่คุณคาดหวังไว้

พระคริสต์เป็นศูนย์กลางในชีวิตการแต่งงานของคุณหรือไม่?  หรือพระองค์มีความสำคัญแค่เล็กน้อยในชีวิตคู่ของคุณ? คำตอบสำหรับคำถามนั้นจะเป็นตัวกำหนดคุณภาพและทิศทางของชีวิตของคุณ เมื่อทั้งคุณและคู่สมรสยอมให้พระเยซูคริสต์ครอบครองชีวิตของคุณ พระคริสต์จะทรงอวยพรคุณและครอบครัว ในรูปแบบที่คุณไม่คาดคิด ดังนั้นวันนี้และทุกวัน จงทำให้ชีวิตการแต่งงานของคุณเป็นแบบอย่างของความรัก-ความเคารพ ให้กับคู่แต่งงานอื่น ๆ   

หากคุณเชื่อว่าพระเจ้ามีพลังในการสร้างและค้ำจุนจักรวาล แน่นอนที่สุด พระองค์ก็ยิ่งสามารถค้ำจุนชีวิตการแต่งงานและทุกพันธกิจของคุณ-ความเชื่อและการเงินของคุณ-ความหวังและสุขภาพของคุณได้อย่างไม่ต้องสงสัยและกังวล

 คำอธิษฐาน
ข้าแต่พระเยซูเจ้า วันนี้ลูกขอเชิญพระองค์เข้ามาปกครองเหนือชีวิตการแต่งงานของลูก  ขอให้ลูกสามารถทำตามความต้องการของพระองค์ และขอให้คำพูดของพระองค์เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตของลูก ขอให้ลูกและคู่สมรสเติบโตในศรัทธา-ในปัญญาตลอดวันนี้และทุกวัน อาเมน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...