วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2563

มองในแง่ดีไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สี่สิบเอ็ด - มองในแง่ดีไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น
8สุดท้ายนี้พี่น้องทั้งหลาย จงใคร่ครวญถึงสิ่งที่เลอเลิศหรือสิ่งที่ควรสรรเสริญคือ สิ่งที่จริง สิ่งที่น่านับถือ สิ่งที่ถูกต้อง สิ่งที่บริสุทธิ์ สิ่งที่น่ารัก สิ่งที่น่ายกย่อง 9ทุกสิ่งที่ท่านได้เรียนรู้ ได้รับ ได้ยินจากข้าพเจ้า หรือได้เห็นจากข้าพเจ้า จงนำไปปฏิบัติและพระเจ้าแห่งสันติสุขจะสถิตกับท่าน
ฟิลิปปี4:8-9

เรามีเหตุผลมากมายที่จะชื่นชมยินดีกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตของเราในแต่ละวัน  แต่เมื่อใดที่ความต้องการของชีวิตมีมากขึ้น แต่สิ่งที่เรามีดูเล็กน้อยทันทีเมื่อเราเปรียบเทียบกับคนอื่น เราอาจพบว่าตัวเองหมดแรง-หมดกำลังใจ การมองโลกในแง่ดีก็จะขับเคลื่อนชีวิตไปข้างหน้า ไม่มัวจดจ่อกับปัญหาแต่มุ่งหาทางแก้ปัญหาด้วยความคิดสร้างสรรค์ สิ่งที่มนุษย์ต้องการเมื่อเผชิญปัญหาคือสติปัญญา ผู้มีสติปัญญาจะสามารถมองเห็นทางแก้ไข

คุณรู้สึกอย่างไรในวันนี้? คุณกลัวโกรธ?หรือคุณกังวล? คุณสับสนขมขื่น?หรือมองโลกในแง่ร้ายหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้น พระเจ้าคงมีเรื่องที่อยากจะบอกกับคุณ

พระเจ้าต้องการให้คุณสัมผัสกับความสุขและความอุดมสมบูรณ์ของพระองค์   คุณต้องใช้สิทธิ์นั้นด้วยตัวคุณเอง ไม่ใช่แค่การนั่งรอให้สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตโดยที่ตัวเองไม่ได้ทำอะไรเลย ดังนั้นวันนี้และทุก ๆ วันหลังจากนี้ จงชื่นชมยินดีกับชีวิตที่พระเจ้าประทานให้คุณในทุกเช้าวันใหม่  ฝึกคิดในแง่ดีเกี่ยวกับตัวคุณในขณะนี้และอนาคตของคุณ อย่าลืมขอบพระคุณพระเจ้าผู้ที่สามารถให้ทุกสิ่งกับคุณได้ ให้คุณเชื่อมั่นและวางใจว่าพระองค์มีแผนการดีมากมายที่จะมอบสันติสุขและความอุดมสมบูรณ์ของพระองค์ให้กับคุณ

อย่าสิ้นหวัง อย่ายอมแพ้ จงมองหาแสงตะวันผ่านเมฆหมอก ในที่สุดโอกาสจะเปิดให้กับเรา อย่าปล่อยให้ตัวเองคิดแต่ว่าเรื่องร้ายจะเกิดขึ้นเพราะมันจะทำลายโอกาสที่จะได้พบกับพระพรของคุณ

จงปลูกฝังเจตคติของความสุข จงปลูกฝังเจตนารมณ์ของการมองโลกในแง่ดี จงดำเนินชีวิตด้วยศรัทธา ด้วยการชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติ ความดีงามของคนที่ท่านรัก ประจักษ์พยานซึ่งท่านมีอยู่ในหัวใจเกี่ยวกับเรื่องศักดิ์สิทธิ์

แผนของพระเจ้าเป็นแผนแห่งความสุข ทางจะสว่างขึ้น ความวิตกกังวลจะน้อยลง การเผชิญหน้าจะง่ายขึ้นถ้าเราปลูกฝังเจตนารมณ์ของความสุข และการมองในแง่ดี จงทำชีวิตท่านให้สอดคล้องกับคำสอนของพระเจ้า จงเอาแบบอย่างที่พระเยซูได้ให้ไว้มาใช้ในการดำเนินชีวิต

“จงเชื่อ จงมีความสุข อย่าท้อใจ สถานการณ์จะคลี่คลาย”

ข้อคิดวันนี้
หากคุณต้องการปรับปรุงทัศนคติความคิดของคุณเอง ให้คุณอธิษฐานทูลขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าเพื่อช่วยให้คุณมีวิสันทัศน์ และทัศนคติที่ดีต่อชีวิตในทางที่ดีขึ้น และด้วยความสำนึกคุณในใจ ขอให้เราอย่าหมกมุ่นกับปัญหาไม่กี่อย่างที่เรามี แต่ขอให้เรานับพระพรของเราตลอดเวลาที่ผ่านมาและออกไปประกาศข่าวดีของพระผู้เป็นเจ้าในแผ่นดินโลกด้วยเจตนารมณ์ของความสำนึกคุณโดยมีศรัทธาแรงกล้าเป็นแรงผลักดัน “ในชีวิตของคนเรามีความสนุกสนานและเสียงหัวเราะมากพอกัน จงเพลิดเพลินกับชีวิต ไม่ใช่แค่อดทน”  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...