วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563

อย่าทำให้วันนี้สูญเปล่าไปกับความวิตกกังวลถึงวันพรุ่งนี้




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ห้าสิบห้า-อย่าทำให้วันนี้สูญเปล่าไปกับความวิตกกังวลถึงวันพรุ่งนี้ 
 20บัดนี้ขอเทิดพระเกียรติพระองค์ผู้ทรงสามารถกระทำเกินกว่าที่เราจะทูลขอหรือคาดคิดได้ตามฤทธานุภาพของพระองค์ซึ่งกระทำการอยู่ภายในเรา 21ขอพระเกียรติสิริมีแด่พระองค์ในคริสตจักรและในพระเยซูคริสต์ตลอดทุกชั่วอายุสืบๆ ไปเป็นนิตย์! อาเมนเอเฟซัส 3:20-21

คุณมีความมุ่งมั่นกับความเป็นไปได้ในสิ่งที่พระเจ้ามีแผนการใหญ่ไว้สำหรับคุณหรือไม่? ก็หวังว่าอย่างนั้น แต่บางครั้งโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเพิ่งประสบกับความผิดหวังที่เปลี่ยนแปลงชีวิต. คุณอาจพบว่าเป็นการยากที่จะจินตนาการถึงอนาคตที่สดใสสำหรับตัวคุณและครอบครัวได้ ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ถึงเวลาที่จะทบทวนถึงความสามารถของคุณเอง และพระปรีชาของพระเจ้าแล้ว การพึ่งพาตนเองเพียงอย่างเดียวอาจนำพาเราไปไม่ได้ไกล แต่หากเรารู้จักฝึกฝนและพัฒนาตนเอง ควบคู่ไปกับการพึ่งพาพระเจ้า และวางใจในแผนงานของพระองค์ยู่เสมอ สิ่งที่คุณฝันไว้อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

พระบิดาในสวรรค์ของคุณได้ทรงสร้างคุณด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมอบพรสวรรค์ให้กับมนุษย์เราแตกต่างกันไป หน้าที่ของคุณคือฝึกฝนตัวเองให้เก่งในพระพรนั้น ๆ  เมื่อคุณทำมันได้ คุณจะรู้สึกว่าได้เพิ่มความมั่นใจในตัวเองและในอนาคตของคุณ ดังนั้นแม้ว่าคุณจะประสบกับวันที่ยากลำบากอย่าทิ้งความฝันของคุณ แต่แทนที่มันด้วยการวางใจว่าพระเจ้ากำลังเตรียมคุณให้พร้อมสำหรับสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า

"ไม่มีใครรู้ทุกสิ่งเกี่ยวกับอนาคต  แต่ขอให้วางใจว่ามันจะยิ่งใหญ่ และเชื่อว่าอนาคตของคุณจะยิ่งใหญ่ด้วยเช่นกัน ขอให้เราใช้ชีวิตแบบวันต่อวันและชื่นชมกับชัยชนะที่พระเจ้าประทานให้ ผ่านทางการวางใจพระองค์ด้วยสุดจิตสุดใจ ขออย่าได้ทำผิดพลาดด้วยการทำให้วันนี้สูญเปล่าไปกับความวิตกกังวลถึงวันพรุ่งนี้ พระเจ้าทรงวางคุณไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์ คุณอยู่ในใจของพระองค์และคุณสามารถทำสิ่งที่คุณจำเป็นต้องทำ ผ่านทางพระองค์ผู้ทรงเป็นกำลังของคุณ (13ข้าพเจ้าทำทุกสิ่งได้โดยพระองค์ผู้ประทานกำลังแก่ข้าพเจ้า ฟิลิปปี 4 :13) "( รายการชีวิตเปี่ยมสุขทุกวัน)

ข้อคิดวันนี้
ความฝันจะเป็นจริงก็ต่อเมื่อคุณลงมือทำ "ช่องว่างระหว่างวิสัยทัศน์และความเป็นจริงในปัจจุบันของคุณสามารถเติมเต็มได้ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มศักยภาพของคุณเองอยู่เสมอ" และอย่าลืมว่าว่าพระเจ้ากำลังเตรียมคุณให้พร้อมสำหรับสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งที่คุณคาดไว้

พยายามอยู่ใกล้คนที่ให้พลังบวก, สนทนากับคนที่ชอบพัฒนาตนเองอยู่เสมอ และอย่าลืมค้นหาสิ่งที่ทำให้คุณมีความสุขในแต่ละวัน- ในแต่ละเหตุการณ์ ที่สำคัญคือการอธิษฐาน ใช้เวลากับพระเจ้าให้ได้มากที่สุด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...