วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563

ของขวัญแห่งความร่าเริง




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สี่สิบเก้า -ของขวัญแห่งความร่าเริง
25ความวิตกกังวลทำให้หนักใจ
แต่คำปลอบโยนทำให้ใจพองโต
สุภาษิต 12:25
ความร่าเริงเป็นของขวัญที่เราสามารถมอบให้ผู้อื่นและเพื่อตัวเราเอง และในฐานะคริสตชนที่เราได้รับการช่วยให้รอดโดยพระเยซูคริสต์ผู้ทรงฟื้นคืนพระชนม์ นับว่าเป็นของขวัญที่พิเศษเหนือกว่าสิ่งอื่นใดในโลกนี้ แล้วทำไมเราถึงยังมัววิตกกังวลอยู่เล่า?  เรามีเหตุผลมากมายหลายประการที่จะถวายเกียรติแด่พระผู้ไถ่ของเราด้วยการมีใจขอบพระคุณ-มีความสุข  -มีความชื่นชมยินดีในใจเสมอ- มีรอยยิ้มบนใบหน้าของเราและทุกครั้งที่เราเปล่งวาจาออกไปต้องมั่นใจว่ามันจะเป็นพระพรต่อผู้อื่น สิ่งต่างๆ เหล่านี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองและถวายเกียรติแด่พระองค์ด้วยเช่นกัน

พระเยซูคริสต์ทรงสัญญากับเราว่าจะมอบชีวิตของความอุดมสมบูรณ์และชีวิตที่เต็มไปด้วยสันติสุขให้กับเรา ขอเพียงแค่เรายอมรับความรักและพระคุณของพระองค์ แต่บางครั้งพวกเราก็ถูกทดลองด้วยสถานการณ์มากมายที่สร้างความวิตกกังวลใจให้กับเรา และในช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้ ทำให้ใจเราหดหู่-จดจ่ออยู่กับตัวเอง-จดจ่อกับปัญหาของตัวเองมากเกินไป จนทำให้เราลืมที่จะอธิษฐานและลืมพระสัญญาของพระเยซูคริสต์ไปเลย  แต่เมื่อใดก็ตามที่เราเลือกที่จะอธิษฐานเพื่อขอพลังกาย-พลังใจและสติปัญญาจากพระเจ้า  มันจะช่วยให้เราสามารถปลดปล่อยวางความคิดสงสัย ความวิตกกังวลใจกับเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น   ในอีกไม่นานคุณจะรู้สึกและสัมผัสถึงสันติสุขที่เกิดขึ้นในใจคุณได้อย่างแน่นอน

ข้อคิดวันนี้
คุณเองก็มีความต้องการที่จะได้กำลังใจจากคนรอบข้างอยู่ใช่หรือไม่? ถ้าใช่ วันนี้ให้คุณมองดูคนรอบข้างที่เขากำลังต้องการกำลังใจอยู่ด้วยเช่นกัน จากนั้นจงทำอย่างดีที่สุดเพื่อเพิ่มสีสันให้กับวันนั้นของเขา สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ หรือคำปลอบโยนจากใจจริง เมื่อคุณทำมันได้คุณจะค้นพบว่าการให้กำลังใจผู้อื่นเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเสริมกำลังใจให้ตัวคุณด้วยเช่นกัน
วิตกกังวลไปก็มีแต่ตัวเรา-ใจของเราเท่านั้นที่ทุกข์และไร้สันติสุข เมื่อรู้ว่าผลลัพธ์มีแต่แย่ลง เราจะจมอยู่กับความทุกข์นั้นทำไม ทำใจของเราให้ร่าเริงอยู่เสมอ เพราะใจที่ร่าเริงคือยาดีสำหรับทุกสิ่ง-มันทำให้ใจของเราพองโต และยังเป็นยาดีที่สามารถเผื่อแผ่ไปยังคนรอบข้างได้อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...