วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2563

พระหัตถ์ปลอบประโลมใจ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ห้าสิบเอ็ด-พระหัตถ์ปลอบประโลมใจ
6แต่พระเจ้าผู้ทรงปลอบประโลมใจคนท้อแท้ก็ทรงปลอบประโลมใจเรา
2โครินทร์ 7:6

หากคุณได้รับการสัมผัสจากพระหัตถ์ของพระเยซู คุณก็มีเหตุผลมากมายประการที่จะดำเนินชีวิตอย่างกล้าหาญ ถึงแม้ว่าตลอดชีวิตที่ผ่านมาคุณจะเป็นคริสตชนที่อุทิศตน แต่คุณก็อาจมีความรู้สึกท้อแท้จากความผิดหวังและเรื่องเศร้าต่าง ๆ ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และมันเกิดขึ้นในชีวิตของมนุษย์ทุกคน

ในครั้งต่อไปหากคุณพบว่าความกล้าหาญของคุณกำลังถูกทดสอบจนถึงขีดสุดที่คุณไม่อาจรับมือได้ จงพึ่งพาพระสัญญาของพระเจ้า วางใจพระคริสต์ จำไว้ว่าพระเจ้าอยู่ใกล้เราเสมอและพระองค์เป็นผู้พิทักษ์และผู้ช่วยให้รอดของคุณ เมื่อคุณเป็นกังวลวิตกกังวลหรือเกิดความกลัวให้คุณเรียกหาพระองค์และยอมรับการสัมผัสจากมือที่ปลอบโยนของพระองค์ โปรดจำไว้ว่าพระเจ้าทรงปกครองทั้งยอดเขาและหุบเขา - ด้วยปัญญาและความรักที่ไร้ขีดจำกัดของพระองค์ - ในปัจจุบันและตลอดไป

เราอาจมีช่วงเวลาที่เจ็บปวดในชีวิต กระนั้นพระเจ้าจะทรงยื่นพระหัตถ์ปลอบประโลมใจ เราอยู่ไม่ไกลเกินกว่าที่พระองค์จะทรงเอื้อมถึง   สันติสุขมีแด่ท่าน เพราะพระเจ้าทอดพระเนตรดูเรา
ทุกคืนวันพระหัตถ์ที่ทรงโอบอุ้ม ทุกสิ่งสรรพ์จะทรงปกป้องกันผองโพยภัย

ข้อคิดวันนี้
บางครั้งคุณอาจปล่อยตัวเองหมกมุ่นอยู่กับปัญหาทางโลกหรือปัญหาส่วนตัวของคุณเองมากจนเกินไป ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ถึงเวลาที่ต้องให้ความสำคัญกับพระพรทางฝ่ายวิญญาณของคุณมากขึ้น เพราะถ้าคุณเปิดใจให้กับพระเจ้า เมื่อคุณทำเช่นนั้นพระเจ้าจะทรงอวยพรคุณและปลอบโยนคุณ  จงจำไว้ว่า:พระเจ้าทรงแบกรับน้ำหนักของโลกไว้บนบ่า ขณะทรงอุ้มบรรดาบุตรของพระองค์ไว้ในอุ้งพระหัตถ์ พระหัตถ์ของพระเจ้าอยู่ในทุกสิ่งที่เกิดขึ้น ทุกเหตุการณ์อยู่ภายใต้การควบคุมของพระเจ้า ไม่มีสิ่งใดเลยที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ พระองค์กำหนดทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเราในพระปัญญาและความรักแท้ของพระองค์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...