วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2563

การเริ่มต้นใหม่



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สี่สิบ - การเริ่มต้นใหม่
18ตรัสว่า “จงลืมสิ่งที่ผ่านพ้นมาแล้ว
อย่าฝังใจกับอดีต
19ดูเถิด เรากำลังทำสิ่งใหม่!
มันเริ่มขึ้นแล้ว เจ้าไม่เห็นหรอกหรือ?
เรากำลังสร้างทางในถิ่นกันดาร
และสายธารต่างๆ ในที่แห้งแล้ง
อิสยาห์43:18-19

ในแต่ละวันใหม่เรามีโอกาสมากมายที่จะรับใช้พระเจ้า โดยการแสวงหาพระประสงค์ของพระองค์และเชื่อฟังคำสอนของพระองค์ ที่สำคัญต้องนำมาปฏิบัติเพื่อให้เกิดผลดีในชีวิตจริง และในแต่ละวันยังมีโอกาสนับไม่ถ้วนที่อาจทำให้เราหลงทางจากพระบัญญัติของพระเจ้า และอาจทำให้เราเดินออกห่างไปจากเส้นทางของพระองค์ด้วยเช่นกัน

บางครั้งเราต้องเดินอย่างไร้จุดหมายในถิ่นทุรกันดาร บางคนอาจใช้เวลาสั้น บางคนอาจใช้เวลายาวนาน ซึ่งมันมาจากผลของการเลือกทางเดินของเราเองในชีวิตที่ผ่านมา แต่อย่าลืมว่าพระเจ้ามีแผนการที่ดีกว่าของเราเสมอ และเมื่อใดก็ตามที่เราทูลขอให้พระองค์ช่วยฟื้นฟูกำลังฝ่ายจิตวิญญาณให้กับเราและทูลขอการทรงนำจากพระองค์เพื่อนำพาเราไปในทิศทางของพระองค์ พระองค์ก็จะทำเช่นนั้นเสมอ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นใหม่กับพระเจ้า

ให้เราพิจารณาตนเอง และให้วันนี้เป็นการเริ่มต้นใหม่ในการเป็นผู้รับใช้พระผู้สร้างของเราด้วยมือที่เต็มใจและด้วยหัวใจที่เปี่ยมรัก และศรัทธาในพระองค์ ขอพระเจ้าโปรดทรงสำแดงพระประสงค์ของพระองค์ในขณะที่กำลังนำทางเรา

วันนี้เป็นโอกาสดีที่เราจะรับใช้พระบิดาในสวรรค์ของเรา จงใช้โอกาสนี้อย่างรู้คุณค่าของทุกวินาทีในขณะที่เรายังสามารถทำได้; เพราะพรุ่งนี้อาจสายเกินไป

ข้อคิดวันนี้
หากคุณกำลังจะเข้าสู่ช่วงการเริ่มต้นใหม่ของชีวิตในปีใหม่นี้ ให้แน่ใจว่าตัวคุณเองได้เชิญให้พระเจ้ามาประทับอยู่กับคุณเพื่อให้พระองค์เป็นหุ้นส่วนในชีวิตของคุณ เป็นเพื่อนร่วมทางเดินไปกับคุณ  เพื่อว่าพระองค์จะได้นำทางคุณตลอดกการเดินทางในแผนที่ชีวิต-- พระองค์จะทรงช่วยแบกภาระของคุณและพระองค์จะช่วยให้คุณจดจ่อกับสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตคุณจริง ๆ เท่านั้น ขอพียงคุณให้เวลากับพระองค์มากกว่าที่เคย และให้พระองค์มาเป็นอันดับแรกของทุกสิ่งในชีวิตคุณ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...