วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563

หาทางแก้ปัญหาเพื่อรักษาความสัมพันธ์ ของชีวิตคู่




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 6 หาทางแก้ปัญหาเพื่อรักษาความสัมพันธ์  
1“อย่าให้ใจของพวกท่านเป็นทุกข์เลย พวกท่านวางใจในพระเจ้า จงวางใจในเราด้วย
ยอห์น14:1

  ในชีวิตของเราทุกคนมีโอกาสที่จะต้องเจอกับปัญหา-ความผิดหวัง-ความปวดใจ และการสูญเสีย ซึ่งไม่มีใครได้รับการยกเว้น รวมถึงชีวิตการแต่งงานของคู่เราด้วย เมื่อเรามีปัญหาพระเจ้าก็พร้อมและเต็มใจที่จะปกป้องเรา แน่นอนความรับผิดชอบของเราคือการทูลขอการเยียวยารักษาจากพระองค์ เมื่อเราขอร้องพระองค์ด้วยการอธิษฐานอย่างจริงใจพระองค์จะตอบ - ในเวลาของพระองค์และมันจะเป็นไปตามแผนที่สมบูรณ์แบบของพระองค์

เมื่อเราพบปัญหาหรือความเข้าใจผิดในความสัมพันธ์ของคู่เรา เราต้องหาทางแก้ไขเพื่อรักษาปัญหาเหล่านั้นโดยเร็วที่สุดดีกว่าปล่อยไว้นาน ๆ แล้วมาคิดแก้ไขในภายหลัง เพราะทุกปัญหาที่เกิดขึ้นมันอาจมีวิธีแก้ไขได้ง่ายถ้ามันคือปัญหาที่เพิ่งเกิดขึ้น-ยังสดใหม่อยู่ และยังเป็นปัญหาเล็ก ๆ.    แต่ถ้าหากคุณและคู่สมรสทำเพิกเฉยที่จะหาทางแก้ไขปัญหานั้น ๆ จากที่มันเล็กน้อยก็จะสะสมกลายเป็นปัญหาใหญ่และอาจสายเกินเยียวยา.  คู่รักที่ฉลาดในการใช้ชีวิตเขาจะคิดหาวิธีการที่จะรักษาความสัมพันธ์ให้คงอยู่และยืนยาว และคิดหาวิธีจัดการกับปัญหาของพวกเขาอย่างตรงไปตรงมาและรวดเร็ว  

ไม่มีการสมรสใดสมบูรณ์แบบ. คู่สมรสทุกคู่ต่างเจอปัญหาไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง. ไม่ว่าปัญหาจะใหญ่หรือเล็ก สิ่งสำคัญอยู่ที่สามีและภรรยา ได้เรียนรู้และจริงจังในการหาวิธีแก้ไข เพื่อรักษาความสัมพันธ์บ้างหรือเปล่า? เมื่อเวลาผ่านไป ปัญหาที่ไม่ได้รับการแก้ไขอาจกลายเป็นอุปสรรคขัดขวางการสื่อความ.  หากการสื่อความเป็นเหมือนเลือดที่หล่อเลี้ยงชีวิตสมรส ความรักและความนับถือก็เป็นเหมือนหัวใจและปอดของสัมพันธภาพนั้นด้วย.   เมื่อมีปัญหาที่ต้องแก้ไข ความรักจะกระตุ้นคู่สมรสให้มองข้ามความผิดพลาดในอดีตซึ่งทำให้เจ็บช้ำใจและมุ่งสนใจปัญหาที่เผชิญอยู่ในเวลานั้น.   คู่สมรสที่แสดงความนับถือต่อกันจะยอมให้อีกฝ่ายหนึ่งพูดอย่างเปิดอกและพยายามจะเข้าใจว่าเขาหมายความอย่างไร ไม่เพียงแต่ฟังว่าพูดอะไรเท่านั้น.แต่เป็นการฟังด้วยใจที่พร้อมจะเข้าใจ

ข้อคิด
สามีภรรยาที่ไม่ร่วมมือกันเป็นทีมก็จะอึดอัดและไม่มีความสุขภายใต้แอกแห่งการสมรส. อีกด้านหนึ่ง ถ้าพวกเขาเรียนรู้ที่จะทำงานด้วยกัน พวกเขาจะสามารถแก้ปัญหาได้เกือบทุกเรื่องและทำอะไรดี ๆ ได้มากมาย.  ชีวิตการแต่งงานจะมีความสุข ถ้าเราและคู่สมรสสามารถพูดคุยกันอย่างเปิดอก, รู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา, อธิษฐานขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าอย่างสม่ำเสมอ, และนำหลักคำสอนจากพระคัมภีร์ มาใช้จริงในการดำเนินชีวิต.”





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...