วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2563

ชีวิตที่อุดมสมบูรณ์




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่หกสิบสี่ - ชีวิตที่อุดมสมบูรณ์
10ขโมยนั้นย่อมมาเพื่อจะลัก ฆ่า และทำลาย เรามาเพื่อพวกเขาจะได้ชีวิตและจะได้อย่างครบบริบูรณ์
ยอห์น 10:10

  ในพระคัมภีร์บทที่ 10 ของยอห์นบอกเราว่าพระคริสต์เสด็จมาสู่โลกเพื่อให้ชีวิตของเราเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ แต่มันคืออะไรนะ? พระเยซูหมายทรงความว่าอย่างไร?เมื่อพระองค์สัญญาถึง "ชีวิตที่อุดมสมบูรณ์มากขึ้น" พระองค์หมายถึงการครอบครองวัตถุสิ่งของหรือความมั่งคั่งทางการเงินหรือไม่? คำตอบคือ แทบจะไม่เลย เพราะพระเยซูนำเสนอความอุดมสมบูรณ์ที่แตกต่างจากโลก: เป็นความร่ำรวยฝ่ายวิญญาณที่เกินขอบเขตแห่งโลกนี้จะให้ได้ ความอุดมสมบูรณ์อันถาวรนี้มีไว้สำหรับทุกคนที่แสวงหาและเรียกร้องสิทธิ์นั้น ขอให้เราในฐานะผู้ที่มีความเชื่ออ้างสิทธิ์ความมั่งคั่งของพระเยซูคริสต์ในทุกวันที่เรามีชีวิตอยู่และขอให้เราแบ่งปันพระพรของพระองค์ให้กับทุกคนที่ผ่านเข้ามาในเส้นทางของเราด้วย

พระเยซูไม่เพียงบอกให้เราเชื่อฟัง แต่ยังทรงสัญญาว่าชีวิตที่ติดตามพระองค์ ถึงแม้จะต้องจ่ายราคาสูง แต่จะเป็นชีวิตที่สมบูรณ์ “ชีวิต..ครบบริบูรณ์”   การมีชีวิตในทางของพระเจ้านั้น มีค่ามากกว่า “ร้อยเท่า” ของสิ่งที่เราต้องจ่ายไป ทั้งตอนนี้และตลอดไป (มาระโก.10:29-30 พระเยซูตรัสตอบเขาว่า “เราบอกความจริงกับท่านว่า ใครก็ตามที่สละบ้าน หรือพี่น้องชายหญิง หรือบิดามารดา หรือลูก หรือไร่นา เพราะเห็นแก่เราและข่าวประเสริฐของเรา 30คนนั้นจะได้รับผลตอบแทนร้อยเท่าในยุคนี้คือ บ้าน พี่น้องชายหญิง มารดา ลูก และไร่นา พร้อมการข่มเหงด้วย และในยุคหน้าจะได้ชีวิตนิรันดร์ )

ขอให้เราชื่นชมยินดีที่ได้รับใช้พระเจ้าผู้ทรงพระกรุณา ผู้ไม่ได้ทรงให้รางวัลหรือลงโทษเราตามที่เราสมควรได้รับ แต่ทรงยอมรับจุดอ่อนของเราด้วยใจกว้าง และกระทั่งทรงยินดีต้อนรับและประทานรางวัลแก่ผู้มาเชื่อภายหลังมากเท่าๆ กับผู้ที่เชื่อนานแล้ว (มธ.20:1-16) ดังนั้นเมื่อรู้เช่นนี้ให้เรารับใช้พระองค์ด้วยชื่นชมยินดีเถิด (thaiodb.org)

ข้อคิด
พระเจ้ามอบความอุดมสมบูรณ์ให้คุณ  ส่วนที่เหลือนั้นขึ้นอยู่กับคุณจะตัดสินใจ
พระเจ้ารักคุณและต้องการให้คุณได้สัมผัสกับสันติสุข และชีวิตที่อุดมสมบูรณ์แท้จริงและเป็นนิรันดร์  การติดตามพระเยซูเป็นหนทางสู่ชีวิตที่อุดมสมบรูณ์และอิ่มเอมใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...