วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563

รักษามุมมองของชีวิต




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่หกสิบสาม-รักษามุมมอง
 6พี่น้องทั้งหลาย ข้าพเจ้าเปรียบสิ่งเหล่านี้กับตัวเองและอปอลโล ก็เพื่อประโยชน์ของพวกท่าน เพื่อให้ท่านเรียนรู้จากเราในคำกล่าวที่ว่า “อย่าออกนอกขอบเขตของพระคัมภีร์” เพื่อว่าพวกท่านจะไม่หยิ่งผยองในการยกคนหนึ่งเหยียดอีกคนหนึ่ง
1โครินธ์ 4:6

สิ่ง ต่าง ๆ ที่เราคิด  มันส่งผลต่อการกระทำของเรา  หากเราคิดลบ คิดว่าเราคงทำอะไรไม่ได้  คงเป็นไปไม่ได้  เราก็จะพบกับสิ่งที่เป็นไปไม่ได้    และทุก ๆ วันของเราจะเต็มไปด้วยความกลัว  ความกังวลใจในชีวิต  ความกระวนกระวายใจ  จึงจำเป็นที่เราจะต้องรับการแก้ไข     เปลี่ยนวิธีการคิดเปลี่ยนขบวนการคิดใหม่  เพื่อเราจะสามารถเข้าใจความคิด-มุมมองของพระเจ้า    จะรับทราบถึงน้ำพระทัยของพระเจ้าว่า  อะไรเป็นที่ชอบพระทัย   และอะไรดียอดเยี่ยม ในบางครั้งมุมมองของเราก็เป็นการมองคนละด้านกับพระเจ้า 

เมื่อคุณอธิษฐานต่อพระเจ้า ให้คุณสวดอ้อนวอนขอน้ำพระทัยจากพระองค์ ทูลขอความรู้และมุมมอง  เมื่อคุณจัดลำดับความสำคัญในชีวิตและให้พระเจ้าเป็นลำดับแรกที่สำคัญในชีวิตคุณ พระองค์จะนำทางคุณและสยบความกลัวในใจของคุณ ดังนั้นวันนี้และทุก ๆ วันหลังจากนี้ขอให้คุณอธิษฐานเพื่อขอมุมมองในแบบพระเจ้า และโปรดจำไว้ว่า: ไม่มีปัญหาใดใหญ่เกินไปสำหรับพระเจ้า - และนั่นรวมถึงปัญหาของคุณด้วย

โปรดจงรู้ไว้ว่า  พระเจ้าทรงมีแผนการณ์สำหรับชีวิตของคุณและพระเจ้าต้องการใช้คุณ      ในบางครั้งคุณอาจบอกพระเจ้าว่า   "คุณยังไม่พร้อม"  แต่พระเจ้าทรงเห็นว่า คุณพร้อมแล้วและพระองค์ใช้การคุณได้   ดังนั้นในวันนี้ขอให้คุณรับการเปลี่ยนแปลงความคิด    และชีวิตของคุณจะเปลี่ยนใหม่     หลายครั้งในชีวิตของเราที่ไม่ค่อยเห็นพระคุณพระเจ้า    ไม่เห็นความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า  หรือพระคุณพระเจ้า   ไม่ใช่เพราะว่าพระเจ้าไม่ยิ่งใหญ่  หรือฤทธิ์พระเจ้าเสื่อลง      แต่เพราะความคิดของเรา ให้เราทูลขอพระเจ้าสร้างใจของเราใหม่   เทความคิดของพระเจ้าให้เราใหม่          เพื่อเราจะกลับมามีความคิดใหม่  มีจิตใจที่เสาะแสวงหาพระเจ้า  และไม่วิ่งหาสิ่งที่ไร้ค่าอีกต่อไป     และเราจะไม่มองโลกในแง่ร้ายอีกต่อไป  แต่เราจะมองเห็นอุปสรรคปัญหาในมุมมองของพระเจ้า    ขอพระเจ้าสร้างความคิดของเราขึ้นใหม่  เปลี่ยนความคิดชีวิตจะเปลี่ยนไป (thaills.org)

ข้อคิด
เมื่อคุณมุ่งเน้นไปที่โลกคุณจะสูญเสียมุมมองของชีวิต
 เมื่อคุณมุ่งเน้นไปที่พระสัญญาของพระเจ้าคุณจะได้มุมมองที่ชัดเจนยิ่งขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...