วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563

คุณยุ่งเกินไปจนไม่มีเวลาให้กับพระเจ้ารึเปล่า


อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สี่สิบแปด -คุณยุ่งเกินไปจนไม่มีเวลาให้กับพระเจ้ารึเปล่า
16ท่านจะรู้จักเขาโดยผลของเขา กอหนามจะออกผลเป็นองุ่นและพุ่มหนามจะออกผลเป็นมะเดื่อได้หรือ? 17ในทำนองเดียวกัน ต้นไม้ที่ดีทุกต้นย่อมให้ผลที่ดี ส่วนต้นไม้เลวย่อมให้ผลที่เลว 18ต้นไม้ดีไม่อาจให้ผลเลวและต้นไม้เลวไม่อาจให้ผลดี 19ต้นไม้ทุกต้นที่ไม่ให้ผลดีก็ถูกโค่นและโยนลงในไฟ 20ฉะนั้นท่านจะรู้จักเขาได้จากผลของเขา
มัทธิว7:16-20

คุณเป็นหนึ่งในคนที่สาละวนวุ่นวายยุ่งอยู่กับทางโลกอยู่หรือเปล่า? คุณปล่อยให้ความวุ่นวายของชีวิตปล้นเอาสันติสุขในใจไปจากคุณ ซึ่งจริง ๆ แล้วมันเป็นของคุณโดยผ่านทางพระเยซูคริสต์อที่ทรงยอมสละชีวิตเพื่อเราทุกคน ถ้าคุณปล่อยตัวเองให้ใช้ชีวิตอยู่แบบนั้น คุณกำลังก่อความเสียหายให้กับตัวเองและครอบครัวของคุณ

แค่​การพูด​ว่า​เรา​รัก​พระเจ้า​ก็​พอ​แล้ว​ไหม? คำตอบคือ ไม่​พอ ถ้า​เรา​รัก​พระเจ้า​สุด​หัวใจ สุด​ชีวิต และ​สุด​ความ​คิด​ของ​เรา เรา​ก็​จะ​แสดง​ให้​เห็น​โดย​สิ่ง​ที่​เรา​ทำ (มัทธิว 7:16-20) พระคัมภีร์​สอน​ชัดเจน​ว่า ถ้า​เรา​รัก​พระเจ้า เรา​จะ​เชื่อ​ฟัง​คำ​สั่ง​ของ​พระองค์ และ​เรา​ทุก​คน​ทำ​ได้​เพราะ “คำ​สั่ง​ของ​พระองค์​ไม่​ยาก​เกิน​ไป”

คุณจะสนิท​กับ​พระเจ้าได้​อย่าง​ไร?คำตอบคือ  เมื่อ​คุณ​เรียนพระ​คัมภีร์​คุณ​ก็​เริ่ม​รู้​จัก​พระเจ้า และ​คุณ​ก็จะ​ค่อย ๆ สนิท​กับ​พระองค์​มาก​ขึ้น ลอง​นึก​ภาพ​กอง​ไฟ ถ้า​คุณ​อยาก​ให้​ไฟ​ติด​อยู่​ตลอด​เวลา คุณ​ก็​ต้อง​คอย​เติม​ฟืน ถ้า​ไม่​เติม​ฟืน ไฟ​ก็​จะ​ค่อย ๆ ดับ​ไป ความ​สัมพันธ์​ของ​คุณ​กับ​พระ​เจ้า​ก็​เหมือน​ไฟ​กอง​นั้น คุณ​ต้อง​เรียน​รู้​เกี่ยว​กับ​พระเจ้า​ต่อ ๆ ไป ยิ่ง​คุณ​เรียน​รู้​เกี่ยว​กับ​พระองค์ คุณ​ก็​จะ​ยิ่ง​สนิท​กับ​พระองค์​มาก​ขึ้น​เรื่อย ๆ

เมื่อ​คุณ​ได้​มา​เป็น​เพื่อน​กับ​พระเจ้า​แล้ว คุณ​ต้อง​พยายาม​ไม่​ให้​ความ​รัก​ที่​คุณ​มี​ต่อ​พระองค์​ลด​น้อย​ลง คุณ​ต้อง​เรียน​รู้​เกี่ยว​กับ​พระเจ้า​และ​พระ​เยซู​ต่อ​ไป​เรื่อย ๆ และ​ต้อง​คิด​เกี่ยว​กับ​สิ่ง​ที่​เรียน และ​คิด​ด้วย​ว่า​จะ​เอา​สิ่ง​ที่​เรียน​ไป​ใช้​ใน​ชีวิต​อย่าง​ไร (ยอห์น 17:3) เมื่อ​ คุณ​อ่าน​หรือ​ศึกษาพระ​คัมภีร์ ให้คุณ​ถาม​ตัว​เอง​ว่า ‘เรื่อง​นี้​สอน​อะไร​ฉัน​เกี่ยว​กับ​พระเจ้า? มี​เหตุ​ผล​อะไร​บ้าง​ที่​ฉัน​ควร​รัก​พระองค์​อย่าง​สุด​หัวใจ​และ​สุด​ชีวิต?’ (jw.org)

 ทุกเช้าวันใหม่เป็นของขวัญสำหรับตัวคุณเองและของครอบครัวคุณ และเป็นของขวัญสำหรับโลกใบนี้ด้วยเช่นกัน จงหาเวลาสงบเงียบเพื่อใช้เวลากับพระเจ้าเพื่อรับเอาสันติสุขเข้ามาในจิตใจของคุณ สันติสุขของพระเยซูคริสต์เป็นของผู้ที่มีความเชื่อทุกคน คุณได้สิทธินั้นโดยชอบธรรม โดยไม่ต้องจ่ายเงินสักนิด เพียงแค่คุณต้องปรับเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนที่กระตือรือร้นในการติดตาม และแสวงหาพระเจ้า “จงถามแล้วจะได้คำตอบ จงเคาะแล้วประตูแห่งพระพรและสติปัญญาจะเปิดออกให้กับคุณ” ดังนั้นจงปฏิบัติตามนั้นเถิด แล้วอย่าลืมแบ่งปันเรื่องราวข่าวประเสริฐให้กับผู้อื่นด้วย

ข้อคิดวันนี้
ในทุกเช้าวันใหม่ให้คุณจัดอันดับความสำคัญว่าอะไรคือสิ่งที่คุณจะต้องทำก่อนเป็นอันดับแรก และจงจำไว้ว่า: สิ่งที่สำคัญที่สุดของคุณควรเป็นความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับพระเจ้าและพระบุตรสุดที่รักของพระองค์ อย่าแค่บอกรักพระองค์ด้วยคำพูด แต่ให้เราแสดงออกอย่างสม่ำเสมอผ่านการศึกษาพระวาจาของพระองค์และนำมาใช้ให้เกิดผลดีในชีวิตจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...