วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563

หล่อเลี้ยงชีวิตด้วยพระวาจา




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สี่สิบเจ็ด -หล่อเลี้ยงชีวิตด้วยพระวาจา
6หากท่านชี้แจงสิ่งเหล่านี้แก่พวกพี่น้อง ท่านก็จะเป็นผู้รับใช้ที่ดีของพระเยซูคริสต์ซึ่งเติบโตขึ้นในความจริงแห่งความเชื่อและหลักคำสอนอันดีที่ท่านยึดถือปฏิบัติตาม 7อย่าไปข้องเกี่ยวกับเทวตำนานหรือนิยายปรัมปรา จงฝึกตนในทางพระเจ้าดีกว่า 8การฝึกทางกายนั้นมีคุณค่าอยู่บ้าง แต่ทางพระเจ้าย่อมทรงคุณค่าในทุกด้าน เพราะทรงไว้ซึ่งพระสัญญาทั้งสำหรับชีวิตปัจจุบันและชีวิตในเบื้องหน้าด้วย
1ทิโมธี 4:6-8

คุณอ่านพระคัมภีร์บ้างหรือไม่? คำตอบสำหรับคำถามง่ายๆนี้จะเป็นตัวกำหนดคุณภาพชีวิตของคุณและทิศทางของความเชื่อของคุณ

ในขณะที่คุณจัดลำดับความสำคัญสำหรับชีวิตคุณต้องตัดสินใจว่าพระวาจาของพระเจ้าจะเป็นแสงสว่างจ้านำทางเส้นทางของคุณในทุกวันหรือเป็นแสงสว่างรำไรในคืนที่มืดมิด การตัดสินใจว่าจะศึกษาพระคัมภีร์ หรือไม่นั้น เป็นของคุณและคุณคนเดียวที่ตัดสินใจได้ แต่อย่าใช้ไปในทางที่ผิด: เพราะวิธีที่คุณเลือกใช้พระคัมภีร์จะมีผลกระทบอย่างลึกซึ้งต่อคุณและคนที่คุณรัก

พระคัมภีร์เป็นแนวทางที่ดีที่สุดสำหรับชีวิต เปรียบเสมือนคู่มือชีวิตของคุณในโลกใบนี้  เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเริ่มศึกษาอย่างจริงจัง แล้วนำมาใช้ให้เกิดผลในการดำเนินชีวิตจริงจัง คุณสามารถสบายใจในความรู้สึกที่ว่า ทุกย่างก้าวของคุณได้รับการนำทางโดยแหล่งที่มาของภูมิปัญญาและความจริงที่ไม่เคยล้มเหลว

ประโยชน์ที่สำคัญของการอ่านพระคัมภีร์ก็คือ
1. เราจำเป็นจะต้องรู้พระวจนะของพระเป็นเจ้าและเข้าใจพระวจนะของพระเป็นเจ้า เพื่อจะได้ทราบถึงน้ำพระทัยของพระเจ้าว่าพระองค์ทรงรักอย่างไรและพระองค์ทรงพระประสงค์ให้เราปฏิบัติตนอย่างไรจึงจะเป็นที่พอพระทัยของพระองค์   สิ่งที่เราได้เรียนรู้จากการเรียนคำสอนนั้นเป็นแต่เพียงส่วนเล็ก ๆ ส่วนหนึ่งที่สำคัญของพระคัมภีร์เท่านั้นเอง แต่เราจะเข้าใจพระเป็นเจ้ามากขึ้น รู้จักพระองค์มากขึ้นและรู้พระวาจาหรือคำสอนของพระองค์มากขึ้นจากการอ่านพระคัมภีร์

2. เราจำเป็นต้องรู้พระวจนะของพระเป็นเจ้าเพื่อเราจะได้สามารถมีชีวิตจิตที่เจริญเติบโตขึ้นไม่ใช่เป็นเด็กแคระแกรนอยู่อย่างเดิม แต่เราจำเป็นต้องเจริญเติบโตขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตวิญญาณของเรา เพื่อเราจะได้พบกับความรอดเมื่อเราจากโลกนี้ไปแล้ว

3. เราจำเป็นต้องรู้พระวจนะของพระเป็นเจ้าเพื่อเราจะได้นำมาใช้เป็นเกราะป้องกันศัตรูฝ่ายวิญญาณของเรา เหมือนกับที่พระเยซูเจ้าได้ถูกมารผจญหลังจากที่พระองค์จำศีลเป็นเวลา 40 วัน 40 คืน ตาพระองค์ก็ได้นำพระคัมภีร์มาใช้เป็นเกราะป้องกันพระองค์ให้พ้นจากการล่อลวงของมารร้าย

4. เราจำเป็นต้องรู้พระวจนะของพระเจ้า เพื่อเมื่อเราพบปัญหาบางอย่างเกิดขึ้นในชีวิตของเรา เราจะได้รู้ว่าเราจะจัดการกับปัญหานั้นอย่างไร อย่างถูกต้องและมีเป้าหมายโดยอาศัยพระวจนะของพระเจ้ามาเป็นแนวทางการตัดสินใจที่ถูกต้องของเรา (kamsondeedee.com)

ข้อคิดประจำวัน
พระคัมภีร์เป็นแผนงานของพระเจ้าสำหรับเราในการใช้ชีวิตบนโลกนี้และเพื่อชีวิตนิรันดร์  ดังนั้นวันนี้จงท้าทายความเชื่อของคุณเองด้วยการทำให้แน่ใจว่าคุณได้ใช้เวลาอย่างมีคุณภาพในแต่ละวันเพื่อศึกษาพระวจนะของพระเจ้า  การอ่านพระคัมภีร์จึงเป็นการนำพระวาจาอันทรงชีวิตของพระเป็นเจ้ามาใช้กับชีวิตของเรา และทำให้เราได้พบกับความสุขและสันติกับพระเจ้าอย่างแท้จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...