วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563

ความกระตือรือร้น




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ห้าสิบหก-ความกระตือรือร้น 
จงบริสุทธิ์
13เพราะฉะนั้นจงเตรียมความคิดจิตใจให้พร้อม จงรู้จักบังคับตนเอง จงตั้งความหวังแน่วแน่ในพระคุณซึ่งจะประทานแก่ท่านเมื่อพระเยซูคริสต์เสด็จมาปรากฏ 14ในฐานะลูกที่เชื่อฟัง อย่าดำเนินตามตัณหาชั่วซึ่งท่านเคยมีเมื่อใช้ชีวิตอย่างผู้ที่ไม่รู้ความจริง 15แต่ท่านทั้งหลายจงบริสุทธิ์ในการทุกอย่างที่ท่านทำเหมือนอย่างที่พระองค์ผู้ทรงเรียกท่านนั้นบริสุทธิ์ 16เพราะมีเขียนไว้ว่า “จงบริสุทธิ์เพราะเราบริสุทธิ์”
1เปโตร 1:13-15

  กระตือรือร้น (active, enthusiastic) มีความหมายว่า มีจิตใจฝักใฝ่ที่จะทำโดยเร็ว, ขมีขมันทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้ให้สำเร็จลุล่วงไป พระเยซูคริสต์ทรงเป็นผู้ที่กระตือรือร้นต่อท่าทีในการรับใช้พระเจ้า เมื่อพระองค์ทรงเห็นผู้คนเสาะแสวงหาผลประโยชน์จากการถวายบูชาในพระวิหาร อย่างไม่ถูกต้อง พระองค์ก็เกิดความเดือดเนื้อ ร้อนใจ” (zelos-เซลอส) ลงมือขับไล่พวกขายสัตว์และพวกรับแลกเงินจนกระเจิดกระเจิงไป (ยน.2:27)

โลกของเราต้องการคนซื่อสัตย์ – กระตือรือร้นในการรับใช้พระเจ้า และคนที่สามารถทำหน้าที่ประกาศข่าวดีของพระเยซูด้วยใจที่ชื่นชมยินดี โลกกำลังต้องการความกระตือรือร้นในการประจักษ์พยานของคุณ ให้เราร้อนรน ขวนขวายและกระตือรือร้นในการปรนนิบัติรับใช้ ด้วยการพึ่งพาอาศัยในฤทธิ์อำนาจแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์. แต่ไม่ใช่กระตือรือร้นด้วยพละกำลังหรือด้วยความสามารถของตนเอง.  จงทำทุกสิ่งด้วยความรัก - 1 โครินธ์ 16:14  จงนำผู้อื่นเข้ามาในครอบครัวของพระเจ้าเพื่อพวกเขาจะสามารถได้ยินพระวจนะของพระองค์ซึ่งได้สร้างและสอนคุณอย่างทุกวันนี้! จงแตะต้องชีวิตของคนอื่นด้วยข่าวประเสริฐ

พระเจ้าไม่ต้องการให้คุณเกียจคร้าน เฉื่อยชา หรืออ่อนแอ พระองค์ต้องการให้คุณมีชีวิตชีวา ร่าเริง และส่องสว่างในพระวิญญาณอยู่เสมอ การไปร่วมพิธีกรรมในโบสถ์ อย่าไปเพียงแค่ตัว หรือเพราะความเคยชินในหน้าที่นี้  แต่จงถวายกาย-วาจา-ใจของคุณต่อพระเจ้าอย่างสัตย์ซื่อ.   มีคนอีกมากมายที่ไม่สนใจในกิจกรรมฝ่ายวิญญาณ. จงอย่าเป็นเช่นนั้น! จงกระตือรือร้นในการนำวิญญาณ มีส่วนร่วมในการหนุนใจและนำคนอื่นมาที่บ้านของพระเจ้า มีภาระใจที่จะอธิษฐานและวิงวอนเผื่อจิตวิญญาณที่หลงหาย นี่คือส่วนหนึ่งในการรับใช้ของคุณในการประกาศข่าวประเสริฐในฐานะลูกของพระเจ้า

คำอธิษฐานในวันนี้:  ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกไม่ปรารถนาจะดำเนินชีวิตอีกวันโดยปราศจากการทรงนำของพระองค์และการควบคุมทุกส่วนในหัวใจของลูก ลูกขอมอบถวายร่างกายนี้แด่พระองค์ ให้ชีวิตของลูกเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิตเพื่อเป็นการนมัสการด้วยจิตวิญญาณแด่พระองค์

ลูกทูลขอความช่วยเหลือด้วยความถ่อมใจ ให้พระองค์เปลี่ยนแปลงความคิดและจิตใจลูกใหม่ตามพระประสงค์ของพระองค์ ทรงโปรดอภัยให้กับความเย่อหยิ่งอวดตัว หมกมุ่นคิดถึงแต่ตัวเองมากเกินควร ลูกต้องการเติบโตขึ้นในความเชื่อและทรงโปรดช่วยลูกให้สามารถกำหนดเป้าหมายชีวิตได้อย่างถูกต้องพร้อมกับสามารถจัดการกับมันได้ ขอทรงอภัยที่ลูกเคยพยายามจัดการเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเอง

ขอทรงเติมเต็มความรักในชีวิตของลูก เพื่อลูกจะสามารถรักและช่วยเหลือผู้อื่นได้ ขอทรงช่วยให้ลูกมีความสุขในการให้เกียรติกับผู้อื่น และมอบชีวิตแด่พระองค์เพราะพระองค์ทรงสามารถดูแลความต้องการทุก ๆ  อย่างในชีวิตของลูกได้ ขอให้ลูกสามารถรักษาความกระตือรือร้นด้วยการอยู่ในพระองค์ ให้มีความหวัง ความอดทนต่อความทุกข์ยากและสัตย์ซื่อในการอธิษฐาน ลูกขอมอบชีวิตแด่พระองค์ ตลอดไป
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...