วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2563

ร่างกายของคุณเป็นวิหารของพระเจ้า



อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ห้าสิบเก้า-ร่างกายของคุณเป็นวิหารของพระเจ้า
16ท่านไม่รู้หรือว่าท่านเองเป็นวิหารของพระเจ้าและพระวิญญาณของพระเจ้าสถิตภายในท่าน? 17ผู้ใดทำลายวิหารของพระเจ้า พระเจ้าจะทรงทำลายผู้นั้นเพราะวิหารของพระเจ้าบริสุทธิ์ศักดิ์สิทธิ์ และท่านคือวิหารนั้น
1โครินธ์ 3:16-17

ทุกวันนี้คุณกินอาหารครบห้าหมู่และออกกำลังกายเป็นประจำหรือเปล่า? หรือนั่งๆนอนๆ บนโซฟาแล้วในมือข้างหนึ่งก็ถือของกินส่วนมืออีกข้างก็ถือโทรศัพท์-ไอแพด? หรือนั่งจดจ่ออยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ อยู่ตลอดเวลา? คุณเลือกที่จะดูแลรักษาร่างกายของคุณเหมือนเป็นพระวิหารของพระเจ้าหรือเป็นแค่กองขยะ? วิธีที่คุณตอบคำถามเหล่านี้จะเป็นตัวกำหนดระยะเวลาของชีวิตบนโลกนี้และความเป็นอยู่ของคุณ

การออกกำลังกายเป็นทางเลือกที่ต้องมีระเบียบวินัยอย่างมาก – มันดูหมือนจะง่าย แต่ก็ไม่ง่าย และไม่ยากจนเกินไป อย่าลดละความพยายาม หมั่นดูแลรักษาร่างกายของตัวเองเพราะมันเป็นของขวัญจากพระเจ้า 

สำหรับการออกกำลังกายพูดง่าย ๆ มันก็ขึ้นอยู่กับคุณเองนั่นแหละว่าจะมีความรับผิดชอบสูงสุดต่อสุขภาพของคุณเองแค่ไหน การกินแบบตามใจปากและความอยากของตนมักนำมาซึ่งปัญหาทางสุขภาพและโรคร้ายอื่น ๆ อีกมามายให้กับคนเรา  ดังนั้นถ้าหากคุณกำลังต่อสู้กับการลดรอบเอว ลดพุงอยู่ ให้พยายามทำอย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องไปเสียเวลากล่าวโทษอาหารจานด่วน เมนูอร่อยต่าง ๆ ที่คุณชอบ หรือนั่งโทษใครก็ตามทีทำให้คุณเป็นคนกินจุ  เรื่องนี้มันขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง มันเป็นร่างกายของคุณและความรับผิดชอบของคุณที่จะดูแล คุณสามารถควบคุมเรื่องเหล่านี้ได้ได้ มันอยู่ที่ใจและความวินัยของคุณ ต้องเตือนตนเองอยู่เสมอว่าในเมื่อคุณกินได้ คุณก็ต้องออกกำลังกายได้เพื่อให้ทุกอย่างมันสมดุลกัน หากคุณไม่ดูแลใส่ใจสุขภาพของตนให้ดี แล้วคุณจะสามารถทำงานรับใช้พระเจ้าได้อย่างไร

ข้อคิดวันนี้
ร่างกายของแต่ละคนเป็นวิหารที่พระวิญญาณบริสุทธิ์อาศัยอยู่ พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงสถิตกับเราได้ ทุกวันเราสามารถทำให้ร่างกายมีสุขภาพดีด้วยการอาบน้ำ รับประทานอาหารที่ดี และออกกำลังกาย เราสามารถรักษาความคิดเราให้สะอาดด้วยการเลือกอ่าน ดู และฟังเฉพาะสิ่งที่อัญเชิญพระวิญญาณบริสุทธิ์ เราสามารถใช้ร่างกายช่วยเหลือผู้อื่นและทำสิ่งที่พระเยซูทรงประสงค์ให้ทำ เช่น กล่าวชมบางคนและให้กำลังใจ หรือแสดงความยินดี! คุณควรปฏิบัติต่อร่างกายตัวเองด้วยความรักและความเคารพ และถ้าหากมีคนมาทำร้ายคุณหรือสัมผัสตัวคุณแบบใดก็ตามที่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัด ให้บอกผู้ใหญ่หรือคนที่คุณไว้ใจทันที! จงจำไว้ว่า ร่างกายของคุณเป็นวิหารของพระเจ้า จงหมั่นดูแลรักษาให้ดีที่สุด คุณมีค่า และมีเกียรติ เพราะพระเจ้าทรงทำให้คุณเป็นวิหารของพระองค์ผ่านทางพระวิญญาณบริสุทธิ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...