วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2563

เพื่อนที่ดีที่สุด




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 8   เพื่อนที่ดีที่สุด
17เหล็กลับเหล็กให้คมได้ฉันใด
คนหนึ่งก็ลับเพื่อนของตนให้เฉียบแหลมได้ฉันนั้น
สุภาษิต 27:17

คุณต้องการให้ความรักของคุณยั่งยืนตลอดไปหรือไม่? ถ้าใช่ นี่คือสิ่งที่ได้รับการยืนยันและผ่านการทดสอบมาแล้วว่า ชีวิตการแต่งงานที่มีความสุขและยั่งยืนมาจากพื้นฐานของการที่คู่สมรสปฏิบัติต่อกันเสมือนเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน:  ให้คุณหันกลับไปสำรวจคู่ของคุณ ดูสิว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาคุณและเขา ปฏิบัติต่อกันอย่างไร ได้เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดให้แก่กันและกันหรือไม่?

คำว่าเพื่อนแท้ ระหว่างสามีและภรรยานั่นก็คือต่างฝ่ายควรได้รับการดูแลเอาใจใส่อยางดี ในฐานะที่เราเป็นลูกของพระเจ้าทั้งคู่  เราต่างก็ได้รับคำสั่งสอนเกี่ยวกับการให้รักซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นคำที่คุ้นเคยใน 1 โครินธ์ 13: 2 เตือนเราว่าความรัก เป็นของกำนัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพระเจ้า  2แม้ข้าพเจ้าจะเผยพระวจนะได้ จะรู้ความล้ำลึกทุกอย่างและมีความรู้ทั้งสิ้น และแม้จะมีความเชื่อมากยิ่งที่จะย้ายภูเขาไปได้ แต่ไม่มีความรัก ข้าพเจ้าก็ไม่มีค่าอะไรเลย  "

การ​แต่งงาน​เป็น​ของ​ขวัญ​จาก​พระเจ้า​   แต่ชีวิต​แต่งงาน​ที่​มี​ความ​สุข​ไม่​ได้​หมาย​ความ​ว่า​สามี​ภรรยา​จะ​คิด​เหมือน​กัน​ทุก​เรื่อง ถ้า​บาง​ครั้ง​คุณ​กับ​คู่​ของ​คุณ​มี​ความ​เห็น​ต่าง​กัน​ก็​อย่า​ท้อ​ใจ สิ่ง​สำคัญ​คือ คุณ​ต้อง​คุย​กัน​ดี ๆ ด้วย​ความ​รัก​และ​ความ​นับถือ​แม้​จะ​มี​ความ​เห็น​ไม่​ตรง​กัน  ชีวิต​คู่​ที่​ดี​เกิด​จาก​การ​ที่​คน​สอง​คน​สนิท​กัน​มาก คอย​ช่วยเหลือ​กัน คอย​ให้​กำลังใจ และ​ปก​ป้องกัน​และ​กัน ชีวิต​คู่​ที่​มั่น​คง​ต้อง​มี​ความ​รัก แต่​จะ​มั่นคง​ยิ่ง​กว่า​นั้น​ถ้า​ทั้ง​สามี​และ​ภรรยามีพระเจ้าเป็นศูนย์กลาง ชีวิต​คู่​ของ​พวก​เขา​จะ​เป็น​เหมือน “เชือก​สาม​ เกลียว” ที่​ทำ​จาก​เส้น​เชือก 3 เส้น​มา​ตี​เกลียว​เข้า​ด้วย​กัน​อย่าง​แน่น​หนา เชือก 3 เกลียว​จะ​แข็งแรง​กว่า​เชือก 2 เกลียว ดัง​นั้น ถ้า​พระเจ้า​เข้า​มา​เป็น​ส่วน​หนึ่ง​ใน​ชีวิต​คู่ ชีวิต​คู่​ก็​จะ​มั่นคง​เข้มแข็ง (jw.org)

คู่สมรสของคุณเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นก็แสดงว่าคุณได้รับพระพรจากพระเจ้าอย่างล้นเหลือ ดังนั้นนับจากวันนี้ให้จำบทบาทสำคัญของการเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และรักษามันไว้ให้คงอยู่ในชีวิตแต่งงานของคุณ มิตรภาพนั้นคือของขวัญที่น่ายินดี จงรู้ค่าและรักษามันไว้ให้ดี

ข้อคิด
-          พระจ้าไม่ได้สร้างผู้หญิงมา เพื่อให้ เป็นผู้นำ หรือผู้ตาม แต่ให้เป็นคู่คิด-คู่อุปถัมภ์สนับสนุนกัน
-          พระเจ้าไม่ได้สร้างให้ผู้ชายอยู่สูงกว่า หรือให้ผู้หญิงต่ำกว่าผู้ชาย แต่ให้ทั้งสองเป็นคู่เคียงเดินเคียงข้างไปด้วยกัน
-          พระเจ้าไม่ได้สร้างผู้หญิงมา เพื่อให้อยู่ในร่มปีกเพื่อรับการปกป้องจากผู้ชายเพียงฝ่ายเดียว แต่พระองค์ขอให้ทั้งคู่ รู้จักรัก-อภัย และโอบกอดกันไปในทุกสถานการณ์
ขอพระเจ้าทรงเป็นศูนย์กลางในครอบครัวเสมอ ความรักของพระองค์จะนำมาซึ่งความสมบูรณ์



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...