วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

ความกระตือรือร้นในการรับใช้




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 5 ความกระตือรือร้นในการรับใช้
23ไม่ว่าท่านทั้งหลายจะทำสิ่งใดจงทุ่มเททำอย่างสุดใจเหมือนทำเพื่อองค์พระผู้เป็นเจ้า ไม่ใช่เพื่อมนุษย์
โคลิสี3 :23

คุณและคู่สมรสของคุณเคยคิดบ้างไหมว่า ในทุกเช้าวันใหม่เป็นโอกาสดีในการรับใช้พระเจ้าและทำตามพระประสงค์ของพระองค์?

คุณมีความกระตือรือร้นอย่างแท้จริงเกี่ยวกับชีวิตบ้างหรือไม่? หรือมัวแต่กระเสือกกระสนดิ้นรนกับการมีชีวิตที่ดีบนโลกใบกนี้จนไม่มีเวลาคิดถึงพระพรของพระเจ้าเลย?  คุณได้สรรเสริญพระเจ้าอย่างสม่ำเสมอและขอบพระคุณพระองค์สำหรับทุกพระพรที่คุณเคยได้รับมาบ้างหรือไม่?  คุณเคยแบ่งปันข่าวประเสริฐของพระองค์ให้กับโลกนี้บ้างหรือยัง? คุณยังตื่นเต้นกับชีวิตแต่งงานของคุณอยู่หรือเปล่า? และคุณเคยใส่ใจในความเป็นไปได้ที่คุณจะสามารถรับใช้พระเจ้าตามแผนการที่พระองค์ทรงวางไว้ต่อหน้าคุณไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน-ที่ทำงานหรือที่โบสถ์บ้างหรือไม่? คำตอบสำหรับทุกคำถามนั้นจะเป็นตัวกำหนดคุณภาพและทิศทางของชีวิตของคุณ

คุณและคู่สมรสของคุณเป็นผู้ที่ได้รับความรักที่เสียสละของพระเยซูคริสต์โดยชอบธรรม จงรับเอาความรักของพระองค์เข้ามาในชีวิตของคุณ และจงแบ่งปันด้วยใจที่มีศรัทธาอย่างแรงกล้า พระเจ้าทรงรักคุณ พระเยซูคือข้อพิสูจน์ ที่สะท้อนถึงคุณค่าและความสำคัญของคุณได้ดีที่สุด หากคุณยังไม่มั่นใจในคุณค่าของชีวิตคุณ ลองมองย้อนกลับไปที่ไม้กางเขนดูสิว่าสิ่งที่พระเยซูได้ทรงกระทำเพื่อท่านนั้นยิ่งใหญ่เพียงใด

การรับใช้พระเจ้าเป็นทั้งหน้าที่และเราต้องทำด้วยใจรักไปพร้อมกัน เป็นการถวายตัวรับใช้พระเจ้าอย่างแท้จริง คือยินดีที่จะรับใช้ฯทุกเวลาทุกนาที โดยไม่มีเงื่อนไขใด  ทั้งสิ้น   ทุกอย่างที่อยู่รอบตัวคือโอกาสรับใช้พระเจ้าไปหมด มีใจอุทิศ มีจิตอาสา นั่นคือ ริเริ่มทำให้ด้วยความกระตือรือล้น คือไม่ต้องรอให้เรียกก่อน พร้อมเสมอที่จะทำหน้าที่ด้วยใจรัก ด้วยแรงศรัทธา และมุ่งมั่นที่จะทำเช่นนี้ไปจนตลอดชีวิต

            ดังนั้นการรับใช้พระเจ้า จึงไม่ใช่อาชีพสงวนผูกขาดของใคร ด้วยว่าการรับใช้พระเจ้า ไม่ได้เป็นงานหรือตำแหน่งเฉพาะ ของคนที่มีอำนาจหน้าที่ในคริสตจักรเท่านั้น แต่ เป็นจิตสำนึก ของเสรีคริสตชนที่รักพระเจ้าทุกคน ถึงจะมีสัมมาอาชีพอย่างอื่นอยู่แล้วก็ตาม ต่างมีสิทธิรับใช้พระองค์ตามกำลังและความสามารถทั้งสิ้น (ขอบคุณบทความหนุนใจจากfacebookponnatee)

ข้อคิด
คุณทราบหรือไม่ว่า ในปัจจุบันนี้ไม่มีงานอะไรที่จะทำให้มีความสุขได้เท่ากับการรับใช้พระเจ้า
งานของพระเจ้าในโลกนี้ต้องอาศัยความสามารถทุกรูปแบบจากทุกคน คำว่า “การรับใช้พระเจ้า” จึงไม่ใช่แค่ “คำนาม” ที่ถูกจำกัดจำเพาะการสั่งสอนในรอบรั้วโบสถ์เท่านั้น แต่เป็น “คำกริยา” ที่หมายถึงการฉวยโอกาสที่จะสำแดงพฤติกรรมอันดีช่วยเหลือผู้อื่นในชีวิตประจำวัน เพื่อจะเป็นพยานให้ผู้อื่นได้เห็นพระเจ้าในตัวท่าน  "จงส่องสว่างแก่คนทั้งปวง เพื่อว่าเมื่อเขาทั้งหลายเห็นความดีที่ท่านทำ เขาจะได้สรรเสริญพระบิดาของท่านผู้สถิตอยู่ในสวรรค์" (มัทธิว 5:16)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...