วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2563

กำลังที่ยิ่งใหญ่ในวันที่ยากลำบาก




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สี่สิบสาม -  กำลังที่ยิ่งใหญ่ในวันที่ยากลำบาก
30เมื่อท่านทุกข์ลำเค็ญเพราะสิ่งทั้งปวงนี้เกิดขึ้นแก่ท่านในเวลาต่อมา ท่านจะหวนกลับมาหาพระยาห์เวห์พระเจ้าของท่านและเชื่อฟังพระองค์ 31เพราะพระยาห์เวห์พระเจ้าของพวกท่านทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงเมตตา พระองค์จะไม่ทรงทอดทิ้ง หรือทำลายท่าน หรือลืมพันธสัญญาที่ทรงให้ไว้กับบรรพบุรุษของท่านซึ่งพระองค์ทรงยืนยันกับพวกเขาโดยคำปฏิญาณ
เฉลยธรรมบัญญัติ4:30-31

บางวันเราก็ต้องเจอกับปัญหาการจราจรคับคั่งรถติด แล้วต้องเจอกับคนขับรถที่ไม่มีวินัยบนท้องถนน   อากาศเป็นพิษ  มันอาจทำให้เราหงุดหงิดอารมณ์เสีย เมื่อเราพบว่าตัวเองถูกครอบงำโดยอารมณ์หงุดหงิด เสียใจ อารมณ์เสีย เจอความผิดหวังในชีวิต บางอย่างไม่เป็นดั่งที่ใจเราคิดไว้ เราต้องรีบหายใจเข้าลึก ๆ และอย่าให้จิตใจของเราหมกหมุ่นอยู่กับอารมณ์ลบๆ เหล่านั้น  แม้ว่าเราจะต้องอยู่ที่นี่บนโลกที่ต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อให้ตัวเองเหนือความว้าวุ่นใจในแต่ละวัน แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องดิ้นรนเพียงลำพัง เพราะพระเจ้าทรงอยู่ที่นี่กับเราชั่วนิรันดร์  พระองค์ซื่อสัตย์ด้วยความอดทนและทรงเปี่ยมด้วยความรัก – และถ้าเราเอื้อมมือไปหาพระองค์ พระองค์จะฟื้นฟูมุมมองและความสงบสุขให้กับจิตวิญญาณของเรา

หากคุณพบว่าตัวเองต้องอดทนต่อสถานการณ์ที่ยากลำบากอยู่ ณ ตอนนี้ จงจำไว้ว่าพระเจ้าทรงสถิตในสวรรค์ และรอคอยการติดต่อจากคุณ  หากคุณท้อแท้กับทิศทางของชีวิตในแต่ละวัน  ให้คุณอธิษฐานต่อพระเจ้า พระองค์จะแนะนำคุณแม้ว่าปัญหาของคุณจะยากเกินกว่าที่คุณจะแก้ไขได้


ข้อคิดวันนี้
ความยากลำบากมีผ่านเข้ามาและมันย่อมมีวันผ่านออกไป   พระอาทิตย์อาจกำลังส่องแสงอยู่ที่ไหนสักแห่งและพระอาทิตย์จะกลับมาส่องแสงให้กับคุณในเร็ว ๆ นี้ ทุกสิ่งอย่างล้วนมีวาระของมัน ให้เราอดใจรอ และทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เวลาของพระเจ้าดีต่อเราที่สุด และพระองค์มาทันเวลาเสมอ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...