วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563

จงอธิษฐานอยู่เสมอ




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ห้าสิบเจ็ด-จงอธิษฐานอยู่เสมอ
16จงชื่นชมยินดีอยู่เสมอ 17จงอธิษฐานอยู่เสมอ 18จงขอบพระคุณในทุกสถานการณ์เพราะนี่คือพระประสงค์ของพระเจ้าสำหรับท่านทั้งหลายในพระเยซูคริสต์
1เธสะโลนิกา 5:16-18

ในการเดินทางเพื่อไปเผยแผ่ครั้งที่สองของท่านนักบุญเปาโลโดยเริ่มที่โบสถ์เล็ก ๆ ในเธสะโลนิกาา หลังจากนั้นไม่นานท่านก็เขียนจดหมายด้วยความตั้งใจเพื่อที่จะหนุนใจผู้เชื่อใหม่ในโบสถ์แห่งนั้น และข้อความหนุนใจเหล่านั้นได้ส่งผลมาจวบจนทุกวันนี้ เวลาผ่านไปเกือบ 2,000 ปี พระวจนะในพระคัมภีร์ 1 เธสะโลนิกา ยังคงเป็นแนวทางที่ทรงพลังและเป็นประโยชน์สำหรับการใช้ชีวิตของเราคริสตชน

ในจดหมายของท่านนักบุญเปาโล ได้แนะนำสมาชิกใหม่ของโบสถ์ว่า  "จงอธิษฐานอยู่เสมอ" คำแนะนำของท่านสามารถนำไปใช้กับคริสตชนทุกรุ่น ดังนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่เราใช้เวลาพูดคุยปรึกษากับพระเจ้า ในช่วงเวลาที่เราอยู่กับพระองค์ เราจะได้รับสติปัญญาจากพระองค์-ความแข็งแกร่งของพระองค์ และความรักของพระองค์

วันนี้ให้คุณเริ่มปรับเปลี่ยนตนเองให้เป็นคนที่รักการอธิษฐาน แทนที่จะจดจ่ออยู่กับทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตของตัวเอง ให้คุณหันกลับมาหาพระเจ้าด้วยการอธิษฐาน บอกเล่าเรื่องราวของคุณให้พระองค์ฟัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ แทนที่คุณจะเป็นกังวลและคิดหาทางแก้ด้วยตนเอง ในครั้งต่อไปหากเกิดอะไรขึ้นไม่ว่าจะดีหรือร้าย จงอธิษฐานขอให้พระเจ้าเป็นผู้นำ อย่าจำกัด เวลาของการอธิษฐานของคุณไว้แค่ในเวลามื้ออาหารหรือก่อนนอนเท่านั้น  นับจากวันนี้ขอให้เรากลายเป็นคนที่รักการอธิษฐาน ทำอย่างต่อเนื่อง-สม่ำเสมอ เพราะพระเจ้ากำลังฟังและพระองค์ต้องการที่จะได้ยินจากคุณ จงเริ่มในตอนนี้เลย

การอธิษฐานไม่ใช่การบังคับพระเจ้าให้ทำสิ่งที่เราต้องการ แต่เป็นกระบวนการตระหนักถึงฤทธิ์อำนาจและแผนการของพระองค์ในชีวิตเราในการอธิษฐานเรามอบชีวิตและเหตุการณ์ต่างๆ ไว้กับพระเจ้าและวางใจให้พระองค์กระทำในวาระและวิธีการของพระองค์

เมื่อเราพึ่งพระคุณพระเจ้าทั้งเรื่องคำตอบและกระบวนการ เราย่อมอธิษฐานต่อพระองค์ วางใจพระปัญญาและการดูแลของพระองค์

คำหนุนใจของพระเจ้าชัดเจนคือ จงอธิษฐานอยู่เสมอไม่อ่อนระอาใจ

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ในทุกปัญหาที่ลูกต้องเจอในวันนี้ขอทรงคุ้มครองหัวใจและทรงนำถ้อยคำที่จะออกจากปากของลูกและสำแดงพระกรุณา ขอให้ลูกพึ่งพาพระองค์เสมอโดยการอธิษฐาน
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ข้อคิดวันนี้
วันนี้ให้คุณถามตัวเองว่า “ชีวิตการอธิษฐานของคุณเป็นอย่างไร? สม่ำเสมอ หรือทำเท่าที่จำเป็นเท่านั้น? และถามตัวเองว่า การอธิษฐานเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตของคุณหรือไม่? ถ้าคำตอบคือใช่ และคุณได้ทำมันอย่างดีและสม่ำเสมอตลอดมา ก็จงรักษาความดีนี้ต่อไป  แต่ถ้าคำตอบคือไม่  ขอให้คุณเริ่มจัดเวลาในทุกเช้าเพื่อพูดคุยกับพระเจ้าก่อนทำสิ่งอื่นใด และเมื่อคุณได้กำหนดเวลาไว้สำหรับการอธิษฐาน ขอให้คุณจงมุ่งมั่น ตั้งใจทำให้ได้ในทุกวัน ทำด้วยใจรัก อย่าปล่อยให้ตัวเองหลงทางไปทำสิ่งอื่นก่อนการใช้เวลากับพระเจ้านะคะ
จงจำไว้ว่า คำอธิษฐานเปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...