วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563

สันติสุขที่แท้จริง




อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน
วันที่ 7   สันติสุขที่แท้จริง
27เรามอบสันติสุขไว้กับพวกท่าน สันติสุขของเราที่ให้กับท่านนั้น เราไม่ได้ให้อย่างที่โลกให้ อย่าให้ใจของท่านเป็นทุกข์ อย่ากลัวเลย
ยอห์น 14:27

สันติสุขกับพระเจ้า -สันติสุขกับตัวเอง- สันติสุขกับผู้อื่น- คุณมีสันติสุขแบบที่ได้กล่าวมาบ้างหรือไม่? คุณพบสันติสุขที่แท้จริงซึ่งเป็นของคุณผ่านทางพระเยซูคริสต์แล้วหรือยัง? และคุณอนุญาตให้พระองค์มีอำนาจอยู่เหนือชีวิตการแต่งงานของคุณหรือไม่? หรือคุณทั้งคู่ยังคงวิ่งตามภาพลวงตาของ "สันติสุขและความสุข" ที่โลกสัญญาไว้  และคุณไม่สามารถปลดปล่อยตัวเองจากมันได้? ในพระคัมภีร์ ยอห์น 14:27 ต้องการเตือนเราว่าพระเยซูทรงประทานสันติสุขแก่เราไม่ใช่อย่างที่โลกจะให้ แต่เป็นในแบบของพระองค์  ความท้าทายของเรา คือการยอมรับเอาสันติสุขของพระคริสต์เข้ามาในจิตวิญญาณของเราและจากนั้นให้เราแบ่งปันสันติสุขนี้กับเพื่อนบ้านและคนอื่นอย่างดีที่สุด

พระเยซูคริสต์สามารถประทานสันติสุขอันยั่งยืนแก่เราได้ แม้ในระหว่างความยากลำบากและการทดลอง  ในโลกของความสับสนวุ่นวายทางสังคม การเมือง และศาสนา ท่านต้องมีอะไรจึงจะมีสันติสุข ต้องมีเพื่อนที่ดี ต้องมีครอบครัวที่รักท่าน ต้องมีความปลอดภัยและความมั่นคงอย่างนั้นหรือ บางครั้งเราคิดว่าชีวิตเราต้องมีสิ่งจำเป็นเหล่านี้เราจึงจะรู้สึกมีสันติสุขได้อย่างแท้จริง แต่ชีวิตจะไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์และไม่ง่าย เราจะรับมือกับการทดลองและรู้สึกมีสันติสุขไปพร้อม ๆ กันได้อย่างไร?

โลกบอกเราว่าเราจะรู้สึกมีสันติสุขได้ต่อเมื่อไม่มีความขัดแย้ง แต่นั่นไม่เป็นความจริง! โดยผ่านพระกิตติคุณของพระเยซูคริสต์ พระองค์ทรงจัดเตรียมสันติสุขภายในให้เราเหนือสันติสุขที่โลกมอบให้ ถ้าเรามองไปที่พระองค์ด้วยศรัทธา เราจะรู้สึกมีสันติสุขในทุกสภาวการณ์

สันติสุขในโลก
-          สันติสุขควรเกิดขึ้นทันที—เราไม่ต้องรอ!
-          ท่านจะไม่พบสันติสุขระหว่างความยากลำบาก
-          สันติสุขคือการไม่มีสงคราม
-          สันติสุขเกิดจากการใช้ชีวิตอย่างที่ท่านต้องการ
-          การยอมรับความผิดและความอ่อนแอของท่านไม่ทำให้เกิดสันติสุข
-          สันติสุขเกิดจากการมุ่งเน้นเฉพาะความต้องการของท่านเท่านั้น
-          สันติสุขเกิดจากการขอความเห็นชอบจากผู้อื่น
-          เราควรพยายามหาสันติสุขของเราเอง

สันติสุขในพระคริสต์
-          บางครั้งเราต้องรอสันติสุข—แต่ “อย่าหยุดรอ จงวางใจพระผู้เป็นเจ้าและเชื่อในสิ่งดีที่จะเกิดขึ้น”
-          สันติสุขเกิดขึ้นได้แม้ท่ามกลางการทดลอง
-          สันติสุขพบได้ในทุกสภาวการณ์
-          สันติสุขเกิดจากการดำเนินชีวิตตามพระกิตติคุณและเชื่อฟังพระบัญญัติ
-          การกลับใจอย่างจริงใจทำให้เกิดสันติสุข “ความสวยงามของคำว่า การกลับใจ คือสัญญาที่ว่าเราจะหนีพ้นปัญหาเดิมๆ นิสัยเดิมๆ ความเศร้าใจเดิมๆ และบาปเดิมๆ การกลับใจอยู่ในหมู่คำศัพท์พระกิตติคุณที่ให้ความหวังและให้กำลังใจมากที่สุด—และให้สันติสุขมากที่สุด”
-          สันติสุขเกิดจากการรับใช้และการเป็นผู้สร้างสันติให้ผู้อื่น
-          สันติสุขเกิดขึ้นเมื่อเราพยายามเป็นสานุศิษย์ที่ดีขึ้นของพระเยซูคริสต์
“สันติสุขแบบนี้เป็นรางวัลของความชอบธรรม  เป็นของประทานที่สัญญาไว้ในพระพันธกิจและการพลีพระชนม์ชีพเพื่อการชดใช้ของพระผู้ช่วยให้รอด” (churchofjesuschrist.org)

ข้อคิด
ถ้าเราทำให้พระเยซูคริสต์เป็นศูนย์กลางของชีวิตเรา เราจะรู้สึกจริง ๆ ว่าพระองค์ “รับสั่งให้บังเกิดสันติสุขแก่จิตวิญญาณเรา  ในโลกนี้ถึงเราจะประสบช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เราได้รับพรให้รู้ว่าเรามีคนที่เราสามารถหันไปพึ่งได้ในความท้าทายทุกสภาวการณ์ พระเยซูตรัสว่า “33เราบอกเรื่องนี้กับพวกท่าน เพื่อท่านจะได้มีสันติสุขในเรา ในโลกนี้ท่านจะประสบความทุกข์ยาก แต่จงมีใจกล้าเถิด เพราะว่าเราชนะโลกแล้ว” (ยอห์น 16:33) เพราะการชดใช้ของพระผู้ช่วยให้รอด สันติสุขจึงเกิดขึ้นได้วันนี้และตลอดไป










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...