วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2563

ความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้นของคุณกับพระเจ้า




อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่ห้าสิบ-ความสัมพันธ์ที่เพิ่มขึ้นกับพระเจ้า
17เพราะฉะนั้นเพื่อนที่รัก ในเมื่อท่านทราบเช่นนี้แล้วก็จงระวังระไวเพื่อท่านจะไม่ถูกชักจูงให้หลงผิดไปตามคนไร้ศีลธรรมเหล่านี้ และไม่ตกจากที่อันมั่นคงของท่าน 18แต่จงเจริญขึ้นในพระคุณของพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเราและรู้จักพระองค์มากขึ้น ขอพระเกียรติสิริจงมีแด่พระองค์ทั้งบัดนี้และตลอดนิรันดร์! อาเมน
2เปโตร  3: 17-18

ความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้ายังคงดำเนินอยู่ในทุกวันและมีโอกาสนับไม่ถ้วนที่จะเติบโตและใกล้ชิดกับพระองค์ อยู่ใช่หรือไม่?

การพัฒนาความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับพระเจ้าเป็นเป้าหมายอันน่าชื่นชม และสะท้อนถึงการกลับใจอย่างแท้จริง โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพระคริสต์เท่านั้นที่ต้องการความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับพระเจ้ามากขึ้น เราต้องเข้าใจด้วยว่า ในชีวิตนี้เราจะไม่ได้อยู่ใกล้พระเจ้าอย่างที่เราควรจะเป็น เหตุผลสำหรับเรื่องนี้คือความบาปที่วนเวียนอยู่ในชีวิตของเรา นี่ไม่ใช่ความบกพร่องในส่วนของพระเจ้า แต่มันคือความบกพร่องในส่วนของพวกเรา บาปของเรายังคงเป็นอุปสรรคต่อความสัมพันธ์ที่สมบูรณ์ของเรากับพระเจ้า มีมาแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

เราสามารถมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับพระเจ้า โดยการสร้างนิสัยสารภาพบาปของเรากับพระองค์ประจำทุกวัน ถ้าความบาปเป็นอุปสรรคในความสัมพันธ์ของเรากับพระเจ้า คำสารภาพบาปนั้นจะขจัดอุปสรรคที่ขวางกั้นนั้นไป เมื่อเรายอมสารภาพความผิดบาปของเราต่อพระเจ้า พระองค์ทรงสัญญาว่าจะทรงให้อภัยเรา เราต้องสำนึกผิดต่อบาปจากจิตใจของผู้ที่รู้ว่าความบาปของพวกเราเป็นการกระทำผิดต่อพระเจ้าองค์บริสุทธิ์ มันเป็นการสารภาพของคนที่ตระหนักว่าความบาปของเขาเป็นสิ่งที่ได้ตอกตะปูองค์พระเยซูคริสต์ไว้บนกางเขน แล้วไม่กลับไปทำบาปอีก

เราสามารถมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระเจ้า โดยการฟังเมื่อพระเจ้าตรัส ทุกวันนี้หลายคนกำลังไล่ตามประสบการณ์เหนือธรรมชาติของการได้ยินพระสุรเสียงของพระเจ้า แต่อัครสาวกเปโตรบอกเราว่าเรา "เรามีคำพยากรณ์ที่แน่นอนยิ่งกว่านั้นอีก จะเป็นการดีถ้าท่านทั้งหลายจะถือตามคำนั้น เพราะคำนั้นเป็นเสมือนแสงประทีปที่ส่องสว่างในที่มืด จนกว่าแสงอรุณจะขึ้น และดาวประจำรุ่งจะผุดขึ้นในใจของท่านทั้งหลาย " (2 เปโตร 1:19) "คำพยากรณ์ที่แน่นอนยิ่งกว่านั้นอีก" คือพระคัมภีร์ ในพระคัมภีร์เรา "ได้ยิน" พระสุรเสียงของพระเจ้าที่ตรัสแก่เรา

เราสามารถมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพระเจ้า โดยการพูดกับพระองค์ผ่านการอธิษฐาน ถ้าการอ่าน พระคัมภีร์คือการฟังพระเจ้าตรัสกับเรา การพูดกับพระเจ้าก็สำเร็จได้โดยการอธิษฐานอ้อนวอน (gotquestions.org)

สุดท้าย ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับพระเจ้าถูกสร้างจากชีวิตแห่งการเชื่อฟัง ความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดจะมีอิทธิพลต่อความคิด และความประพฤติของเราจะค่อยๆ เปลี่ยนแปลงไปและสอดคล้องกับพระลักษณะของพระคริสต์มากขึ้น




ข้อคิดวันนี้
ยิ่งรู้จักพระองค์มากขึ้น เราก็จะยิ่งรักพระองค์มากขึ้น และยิ่งรักพระองค์มากขึ้น ชีวิตของเราก็จะยิ่ง เปลี่ยนแปลงเหมือนพระองค์มากขึ้น ดังนั้นเราควรตั้งเป้าหมายที่จะรู้จักพระองค์มากขึ้นทุก ๆ วัน คือการอ่านพระวจนะจากพระคัมภีร์ และการอธิษฐานส่วนตัว ใช้เวลาเพื่อติดต่อกับพระองค์เป็นประจำ เพื่อเป็นหนทาง ที่จะทำให้เราได้เรียนรู้จักพระองค์มากขึ้นอย่างสม่ำเสมอ เมื่อ พระวิญญาณบริสุทธิ์ทรงนำชีวิตของคุณ คุณจะมีประสบการณ์กับความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับพระเจ้า และคุณจะมีความสามารถที่จะเชื่อวางใจในพระองค์มากยิ่งขึ้น



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...