วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563

อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน



อธิษฐานเพื่อชีวิตการแต่งงานของเรา ระยะเวลา 100 วัน  

บทนำ
4ความรักย่อมอดทนนาน ความรักคือความเมตตา ไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง 5ไม่หยาบคาย ไม่เห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่จดจำความผิด 6ความรักไม่ปีติยินดีในความชั่ว แต่ชื่นชมยินดีในความจริง 7ความรักปกป้องคุ้มครองเสมอ ไว้วางใจเสมอ มีความหวังอยู่เสมอและอดทนบากบั่นอยู่เสมอ13ฉะนั้นสามสิ่งนี้ยังคงอยู่คือ ความเชื่อ ความหวังใจ และความรัก แต่ความรักยิ่งใหญ่ที่สุด
1โครินธ์ 13: 4-7,13

สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้สำหรับชีวิตการแต่งงานของคุณคืออะไร? เที่ยวยุโรป-เที่ยวรอบโลก? วางแผนอาหารค่ำใต้แสงเทียน? มีกล่องช็อคโกแลตหรือดอกไม้ช่อใหญ่ ๆ กลับบ้านแค่นั้นหรือไม่? ถ้าคุณทำแค่สิ่งเหล่านี้ คุณกำลังพลาดบางสิ่งที่สำคัญต่อชีวิตการแต่งงานของคุณ สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้สำหรับชีวิตการแต่งงานของคุณคือการอธิษฐานให้เร็วและทำบ่อย ๆ

คุณและคู่สมรสของคุณเริ่มต้นวันใหม่กันอย่างไรบ้าง? คุณตื่นเช้าพอที่จะมีเวลาเงียบสงบด้วยกันกับคู่สมรสในการอธิษฐานหรือไม่? หรือคุณเป็นหนึ่งในคู่ที่หลับจนถึงนาทีสุดท้ายโดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับคิดถึงการบำรุงอาหารฝ่ายวิญญาณของกันและกัน? แต่ถ้าคุณและคู่ครองของคุณเป็นคนที่มีนิสัยในการตื่นเช้า - หากคุณทั้งคู่เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการใช้เวลาสักครู่ร่วมกันอธิษฐานกับพระเจ้า การแต่งงานของคุณจะเปี่ยมไปด้วยพระพร หากคุณทั้งคู่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพฝ่ายจิตวิญญาณของครอบครัวมากกว่าสิ่งอื่นใด และใช้เวลาในการอธิษฐาน ศึกษาและแบ่งปันพระวจนะในทุกเช้าวันใหม่ ชีวิตการแต่งงานของคุณจะมั่นคงและมีพระพรตลอดการเดินทาง

เมื่อสามีและภรรยาเลือกที่จะใช้หลักการดังกล่าวอย่างกลมกลืนกับความสัมพันธ์ในชีวิตคู่ในฐานะลูกของพระเจ้า มันก็จะทำให้คนทั้งสองมีชีวิตสมรสที่สอดคล้องกับพระคัมภีร์ นี่ไม่ใช่ความสัมพันธ์ที่มีน้ำหนักเทเอียงไปข้างเดียว แต่เป็นความสัมพันธ์ที่สมดุลโดยมีพระคริสต์เป็นผู้นำของครอบครัว ดังนั้นชีวิตสมรสตามแนวพระคัมภีร์จึงเป็นชีวิตสมรสที่หลอมรวมคนสองคนเข้าไว้เป็นหนึ่งเดียวกัน  

จงฝึกนิสัยที่รักการอธิษฐานในทุกเช้าให้กับตัวเองและคู่สมรสอย่างสม่ำเสมอ โดยใช้นาทีแรกของแต่ละวันอย่างรู้ค่ากับพระเจ้า  เพื่อขอบพระคุณพระองค์สำหรับเช้าวันใหม่  จงทำให้มันเป็นนิสัยที่ดีที่ติดตัวคุณและคนครอบครัวไปตลอดการใช้ชีวิตบนโลกใบนี้    

หลายคู่ดูเหมือนจะเพียบพร้อมไปด้วยภาพลักษณ์ภายนอกที่สวยงาม แต่ก็ไม่ได้เป็นตัวกำหนดว่า คู่ของเขาเหล่านั้นจะมีความสุขที่สุดเสมอไป อย่าใส่ใจกันแค่เพียงสิ่งของนอกกาย และการสร้างภาพลักษณ์ภายนอก แต่จงให้ความสำคัญความสุขที่แท้จริงของชีวิตการแต่งงาน อย่าลืมเติมเต็มอาหารฝ่ายจิตให้แก่กันและกันเสมอ เพื่อที่คุณจะได้พบกับแผนการที่เหมาะกับคู่คุณ มันจะเป็นพระพรที่ดีที่สุดจากพระเจ้า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...