วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2563

จงนมัสการองค์พระผู้เป็นเจ้าด้วยความเปรมปรีดิ์


อ่านพระคัมภีร์ 365 วัน – วันที่สี่สิบสี่ -จงนมัสการองค์พระผู้เป็นเจ้าด้วยความเปรมปรีดิ์
1ชาวโลกทั้งสิ้นเอ๋ย จงโห่ร้องยินดีถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า
2จงนมัสการองค์พระผู้เป็นเจ้าด้วยความเปรมปรีดิ์
จงมาเข้าเฝ้าพระองค์ด้วยบทเพลงชื่นบาน
สดุดี100:1-2

เพลงสดุดีฉบับที่ 100 เตือนเราว่าโลกทั้งโลกควร "จงโห่ร้องยินดีถวายแด่องค์พระผู้เป็นเจ้า" ในฐานะที่เราเป็นลูกหลานของพระเจ้าทุกคนต่างก็ได้รับพระพรมากมายจากพระองค์แตกต่างกันไป แต่หลายครั้งเราก็หลงไปจดจ่อ อยู่กับความวุ่นวายกับเหตุการณ์ทางโลกมากจนเกินไป และมีความต้องการอยากจะได้ อยากจะมีตามโลกอยู่ตลอดเวลา  จนทำให้เราหลงลืมที่จะนับของขวัญที่พระเจ้าได้เคยมอบให้ตลอดเวลาที่ผ่านมา  เราปล่อยให้ตัวเองหมกมุ่นวุ่นวายไปกับการมองหาสิ่งใหม่ไปเรื่อย ๆ อย่างไม่มีวัน สิ้นสุด จนทำให้เราหลงลืม-เชื่องช้าในการของพระคุณพระเจ้า

ไม่ว่าคุณจะต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์หรือสถานการณ์แบบใดก็ตามในชีวิตของคุณ น้ำพระทัยของพระเจ้าคือการที่คุณจะคงรักษาท่าทีของการขอบพระคุณไว้เสมอ พระองค์ตรัสไว้ว่าให้ขอบพระคุณในทุกกรณี เพราะว่าพระองค์รู้ว่าคุณไม่สามารถเสียเปรียบได้ ทุกสิ่งเป็นไปเพื่อประโยชน์ของคุณเหมือนที่พระคำได้กล่าวไว้ (โรม 8:28)

การเป็นคริสตชนที่แท้จริงคือการดำเนินชีวิตโดยความเชื่อในพระวจนะของพระเจ้า ซึ่งคุณจะขอบพระคุณและถวายเกียรติแด่พระเจ้าเสมอไป ไม่ใช่ในสิ่งที่คุณคาดหวังว่าพระองค์จะทรงทำ แต่สำหรับสิ่งที่พระองค์ได้ทำแล้ว คุณได้ตระหนักว่าไม่มีสิ่งใดที่พระองค์ยังไม่ได้ทำเพื่อคุณ พระองค์ได้ประทานทุกสิ่งให้แก่คุณและทำให้คุณเป็นเหมือนพระองค์ ความเข้าใจนี้ควรทำให้คุณถวายเกียรติแด่พระองค์ทุกวัน ทุกที่ และทุกเวลา

บางคนอาจถามว่า “แล้วฉันต้องขอบพระคุณสำหรับความยากลำบากและปัญหาหรือเปล่า?” พระวจนะไม่ได้บอกว่าให้ขอบพระคุณ “สำหรับ” ทุกสถานการณ์ แต่พระวจนะบอกว่าให้ขอบพระคุณ “ใน” ทุกสถานการณ์ พูดอีกนัยหนึ่งคือว่า ไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไร ขอบพระคุณ ไม่สำคัญว่าอะไรจะเกิดขึ้นในชีวิตของคุณหรือรอบตัวของคุณ ขอบพระคุณพระเจ้า รู้ว่าพระองค์ได้ประทานชัยชนะแก่คุณแล้ว

พระพรที่เราแต่ละคนได้รับ คือชีวิต-สุขภาพ-ครอบครัว-เพื่อน-เสรีภาพ-ฯลฯ   ของประทานทั้งหลายที่เราได้รับจากพระเจ้าจะทวีคูณเพิ่มขึ้นเมื่อเรารู้จักแบ่งปันมันไปให้กับผู้อื่น ขอให้เราขอบคุณพระเจ้าอยู่เสมอ และขอให้เราแสดงความขอบคุณสม่ำเสมอโดยการแบ่งปันพระพรของเราให้กับผู้อื่น ในบทสดุดี 118  เตือนเราว่า "24นี่คือวันที่องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงสร้าง ให้เราชื่นชมยินดีและเปรมปรีดิ์"   

ข้อคิดวันนี้
ในทุก ๆ วันมีเหตุผลมากมายให้เราได้เฉลิมฉลอง ขอบพระคุณและสรรเสริญพระเจ้า  
 ขอที่เราจะไม่ทำอะไรตามใจตัวเองจนกระทั่งทำผิดต่อพระเจ้า และการที่เรารู้จักขอบพระคุณพระเจ้าเสมอก็จะเป็นการถวายเกียรติแด่พระเจ้า เราจะต้องระมัดระวังในการดำเนินชีวิตให้ดี

"15 เหตุฉะนั้นท่านจงระมัดระวังในการดำเนินชีวิตให้ดี อย่าให้เหมือนคนไร้ปัญญา แต่ให้เหมือนคนมีปัญญา
16 จงฉวยโอกาส เพราะว่าทุกวันนี้เป็นกาลที่ชั่ว
17 เหตุฉะนั้นอย่าเป็นคนโง่เขลา แต่จงเข้าใจน้ำพระทัยขององค์พระผู้เป็นเจ้าว่าเป็นอย่างไร
18 และอย่าเมาเหล้าองุ่นซึ่งจะทำให้เสียคน แต่จงประกอบด้วยพระวิญญาณ
19 จงปราศรัยกันด้วยเพลงสดุดี เพลงนมัสการ และเพลงสรรเสริญ คือร้องเพลงสรรเสริญและสดุดีจากใจของท่าน ถวายองค์พระผู้เป็นเจ้า
20 จงขอบพระคุณพระเจ้าคือพระบิดาสำหรับสิ่งสารพัดเสมอ ในพระนามของพระเยซูคริสตเจ้าของเรา" (เอเฟซัส 5:15-20)


ให้เราขอบคุณพระเจ้าในทุกกรณี  นับจากนี้ขอเราฝึกฝนที่จะขอบพระคุณพระองค์สำหรับสิ่งสารพัดเสมอ -ระมัดระวังการดำเนินชีวิตให้ดี และถ้าเราทำได้ มันก็จะช่วยให้เราอยู่ในทางของพระองค์ และการขอบพระคุณพระเจ้าไม่ใช่ทำเพียงแค่วันเดียว  ครั้งเดียว แต่เป็นการขอบพระคุณทุกเวลา-ทุกโอกาสและทำสม่ำเสมอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าพายุของคุณ อ่านมัทธิว 8:1 ถึง 11:1 ​    25 และพวกสาวกมาปลุกพระองค์ ทูลว่า “องค์พร...